Ông Hà Thăng Long (sinh năm 1981) nguyên Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk để tiếp tục điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo cơ quan chức năng, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án liên quan đến trùm gỗ lậu Phan Hữu Phượng (tức Phượng "râu", trú huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), xác định, Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn là đơn vị được giao nghiệm thu đóng búa đối với lô gỗ trục vớt dưới dòng suối Đắk Đam cho Công ty Thảo Trúc và cá nhân Phượng "râu". Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn đã ký xác nhận không đúng quy định hàng chục bản kê lâm sản cho Công ty Thảo Trúc. Trong thời gian này, ông Bùi Văn Khang đã nhận hàng trăm triệu đồng tiền "bồi dưỡng", và hàng chục mét khối gỗ từ công ty này.

dak nong tiep tuc khoi to mot can bo kiem lam trong vu an phuong rau
Gỗ lậu của ông trùm Phượng "râu". (Ảnh: Người Lao động)

Theo kết quả điều tra bước đầu của cơ quan chức năng, vào ngày 24-8-2017, ông Bùi Văn Khang chỉ đạo cho ông Hà Thăng Long và một số cán bộ thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn đóng búa bổ sung cho Công ty Thảo Trúc hàng chục lóng gỗ trái quy định. Sau khi đóng búa xong, đại diện Công ty Thảo Trúc đã đưa cho ông Long số tiền hàng chục triệu đồng. Số tiền này ông Long đưa lại cho ông Khang một phần và ông Long giữ lại một ít sử dụng, số tiền còn lại ông Long chi vào một số hoạt động của cơ quan.

Trước đó, trong sáng ngày 28/8, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Bùi Văn Khang, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk). Ông Khanh bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ./.