Ngày 16/1, bà Thị H’Nhó, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp cho biết: Sau khi xảy ra vụ bạo hành bé trai 2 tuổi xảy ra ở xã Kiến Thành, UBND huyện Đắk R’lấp đã thành lập Đoàn kiểm tra tất cả các điểm trông giữ trẻ trên địa bàn. Qua đó, phát hiện 19 điểm trông giữ trẻ không phép, UBND một số xã đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động 11 điểm trông trẻ không đảm bảo an toàn.

Nguyên nhân của việc đình chỉ các điểm trông trẻ là do chủ các điểm này không có bằng cấp, độ tuổi quá lớn, họ mở ra để có thu nhập chứ không có chuyên môn, không có chứng chỉ hành nghề. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh, chăm sóc trẻ cũng không đảm bảo.

Đối với điểm giữ trẻ của bà Phạm Thị Vấn, người trực tiếp hành hạ cháu trai 2 tuổi (thôn 6, xã Kiến Thành) cũng đã bị đình chỉ và cấm hành nghề giữ trẻ.

dak nong dinh chi hang loat diem giu tre trai phep sau clip bao hanh
Điểm giữ trẻ trái phép của bà Vấn bị đình chỉ hoạt động

Bà Thị H’Nho còn cho biết thêm: Để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc chăm sóc trẻ của các gia đình có con gửi tại các điểm trông giữ trẻ bị đình chỉ hoạt động, huyện Đắk R’lấp vận động phụ huynh gửi con tại các cơ sở giáo dục công lập, tư thục khác. Bên cạnh đó, để ngăn chặn các hành vi ngược đãi trẻ, UBND huyện Đắk R’lấp tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động trông giữ trẻ.

Trong khi đó, bà Đỗ Thị Việt Hà, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông khẳng định, không phải ngay sau khi clip bạo hành được phát tán thì công tác kiểm tra, giám sát mới được triển khai. Trong thời gian qua, rất nhiều địa phương làm tốt công tác này, trong đó Đắk Mil, Đắk G’Long, Cư Jút, Krông Nô là 4/8 huyện thị xã không có các điểm giữ trẻ trái phép.