Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương, Quân ủy Trung ương, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, Quân khu 3…

dai tuong ngo xuan lich tham lam viec tai ninh binh
Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Ninh Bình đón Đại tướng Ngô Xuân Lịch.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Ninh Bình bày tỏ niềm vui được đón đồng chí Đại tướng Ngô Xuân Lịch, cùng các đồng chí trong đoàn công tác về thăm, làm việc với Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh, đồng thời báo cáo với đồng chí Đại tướng Ngô Xuân Lịch những thành tựu, kết quả các mặt công tác năm 2017 của tỉnh Ninh Bình.

dai tuong ngo xuan lich tham lam viec tai ninh binh
Đại tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình. Ảnh: TTXVN

Theo đó, năm 2017 là năm thứ hai toàn tỉnh đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXI, cũng là dấu mốc phát triển của tỉnh sau 25 năm tái lập. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương…, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng chủ động, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả, có trọng tâm trọng điểm theo chuyên đề. Cùng với đó, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, của lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, đã tạo sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

dai tuong ngo xuan lich tham lam viec tai ninh binh
Đại tướng Ngô Xuân Lịch nói chuyện với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang tỉnh Ninh Bình.

Tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 17/17 chỉ tiêu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, củng cố an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, với nhiều kết quả nổi bật, toàn diện. Kết quả đó tạo niềm tin và sự đồng thuận cao trong xã hội để tỉnh Ninh Bình bước vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2018, tạo tiền đề cho sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh trong thời gian tới.

dai tuong ngo xuan lich tham lam viec tai ninh binh
Đại tướng Ngô Xuân Lịch trao bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình. Ảnh:TTXVN

Năm 2018, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ theo chủ đề “Nêu gương về đạo đức và trách nhiệm thực thi công vụ; xây dựng phong cách, tác phong công tác quần chúng, dân chủ, nói đi đôi với làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu”. Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tỉnh đã triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 16-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2018; trong đó tập trung quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cho nhân dân vui Tết, đón xuân vui tươi phấn khởi, an toàn, tiết kiệm; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; mọi người, mọi nhà đều có Tết.

dai tuong ngo xuan lich tham lam viec tai ninh binh
Đại tướng Ngô Xuân Lịch tặng quà đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu, bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả, tiến bộ mà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân toàn tỉnh đạt được thời gian qua; đặc biệt là trong năm 2017, đã đạt và vượt 17/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng nông thôn mới có nhiều khởi sắc; quốc phòng-an ninh được tăng cường, an ninh trật tự được giữ vững.

dai tuong ngo xuan lich tham lam viec tai ninh binh
Đại tướng Ngô Xuân Lịch đến thăm, trồng cây lưu niệm tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định, những kết quả rất to lớn, rất ý nghĩa mà tỉnh đạt được là kết quả của tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết, sự đổi mới, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền các cấp ở Ninh Bình trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Đồng chí tin tưởng rằng, tỉnh Ninh Bình sẽ phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đã đề ra trong năm 2018 và những năm tiếp theo; phát huy lợi thế, thế mạnh, tạo những chuyển biến mạnh mẽ hơn, đạt kết quả cao hơn trong xây dựng tỉnh vững mạnh về mọi mặt; nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh.

Nhân dịp này, Đại tướng Ngô Xuân Lịch chúc Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Ninh Bình tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong năm 2018. Đồng chí đã tặng Đảng bộ, chính quyền tỉnh Ninh Bình bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh; tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh; đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và trồng cây lưu niệm tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình.