Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2018. Với nguồn kinh phí trích từ Quỹ trợ giúp nhân đạo chữ thập đỏ huyện Đại Từ. Trên 120 đối tượng tàn tật, người cao tuổi hoàn cảnh khó khăn đã được khám sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc miễn phí.

Cùng với khám tổng quát sức khỏe, cấp thuốc điều trị một số bệnh thường gặp, các y, bác sỹ còn tư vấn, hướng dẫn mọi người cách phòng ngừa bệnh tật. Những trường hợp phát hiện bệnh nặng đã được tư vấn giới thiệu đến các cơ sở y tế điều trị kịp thời.

Thông qua công tác tuyên truyền, tư vấn tại buổi khám bệnh miễn phí đã giúp người dân thay đổi nhận thức, từ đó có ý thức hơn trong việc khám, chữa bệnh, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa, hỗ trợ các đối tượng bị dị tật, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vươn lên trong cuộc sống hòa nhập cộng đồng, thể hiện sự quan tâm của các cấp các ngành đối với các đối tượng nghèo, tàn tật, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Đồng thời nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và nhân dân về công tác chăm sóc sức khoẻ dựa vào cộng đồng, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu Hội chữ thập đỏ tỉnh giao.