dai tu phan dau co them 4 xa dat chuan nong thon moi trong nam 2016
Định hướng tập trung đầu tư thâm canh, đưa các giống chè cành vào trồng thay thế chè trung du đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần thực hiện tiêu chí về giảm nghèo ở xã Phú Xuyên

Tính đến nay, đối với xã Ký Phú và Vạn Thọ đều đạt 17/19 tiêu chí, còn 2 tiêu chí chưa đạt là: cơ sở vật chất văn hóa và môi trường. Xã Phú Xuyên đạt 16/19 tiêu chí, hiện còn 3 tiêu chí chưa đạt là: cơ sở vật chất văn hóa, hộ nghèo, môi trường. Riêng Khôi Kỳ mới đạt 15/19 tiêu chí, vẫn còn 4 tiêu chí chưa đạt là: giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, hộ nghèo và môi trường.

Những tháng còn lại của năm, các xã đã và đang tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Đối với xã Ký Phú và Vạn Thọ, tập trung hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận nông thôn mới trong tháng 10; đối với xã Khôi Kỳ và Phú Xuyên, Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện đề nghị Tỉnh phân bổ kinh phí hỗ trợ lần lượt là trên 5,9 tỷ đồng và 3,8 tỷ đồng để hoàn thiện các tiêu chí còn lại. Cùng với đó, 2 xã này cũng đang dốc toàn lực để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng công trình văn hóa, xây dựng các bể chứa rác thải…phấn đấu sẽ hoàn thành các tiêu chí vào tháng 11 năm 2016.

Huyện Đại Từ cũng đã đề xuất với Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới tỉnh đưa 2 xã Phục Linh, Phú Cường vào danh sách các xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 và phân bổ kinh phí hỗ trợ cho 2 xã đầu tư xây dựng hoàn thiện các tiêu chí./.