Ngày 29/5, tại Monaco, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHXN Việt Nam tại Công quốc Monaco Nguyễn Thiệp (thường trú tại Pháp) đã trình Thư Uỷ nhiệm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang lên Hoàng thân Monaco Albert II.

dai su viet nam tai phap trinh thu uy nhiem len hoang than monaco
Đại sứ Nguyễn Thiệp trình Thư Uỷ nhiệm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang lên Hoàng thân Monaco Albert II.

Tiếp thân mật Đại sứ Nguyễn Thiệp sau Lễ trình Thư Uỷ nhiệm, Hoàng thân bày tỏ ngưỡng mộ đối với lịch sử đấu tranh giành độc lập cũng như những phát triển nhanh chóng và ấn tượng của Việt Nam sau đổi mới.

Hoàng thân bày tỏ vui mừng trước phát triển tích cực của quan hệ Việt Nam - Monaco thời gian vừa qua và cho rằng hai nước có những quan tâm chung đối với các vấn đề của thời đại, nhất là vấn đề về đại dương, bảo vệ môi trường thiên nhiên, bảo đảm phát triển bền vững.

Đại sứ Nguyễn Thiệp đã trân trọng chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các nhà lãnh đạo Việt Nam tới Hoàng thân Albert II, khẳng định Việt Nam mong chờ đón tiếp Hoàng thân lần đầu tiên sang thăm chính thức Việt Nam dự kiến vào tháng 11 tới.

Đây sẽ là sự kiện đánh dấu giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hai nước và là dịp để Hoàng thân chứng kiến những phát triển mới của Việt Nam cũng như trong quan hệ Viêt Nam - Monaco, tăng cường trao đổi giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Hoàng thân Albert II chúc Đại sứ Nguyễn Thiệp hoàn thành tốt trọng trách của mình trên cương vị Đại sứ tại Monaco (thường trú tại Pháp), đóng góp thiết thực vào việc mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Công quốc Monaco./.