Toàn cảnh Lễ trao Giải thưởng Môi trường 2011. Ảnh Dương Thế

Lễ trao giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2011 được tổ chức tối 4/6/2011 tại Nhà văn hoá Bắc Kạn, do Bộ Tài nguyên và Môi trường; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn phối hợp tổ chức, đây là giải thưởng chính thức duy nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức xét chọn và trao tặng từ năm 2011.

Đến dự chương trình có đồng chí Phạm Khôi Nguyên, Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường; Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển; Bí thư Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi; Đại diện Liên hợp quốc cùng các bộ, ngành trung ương. Về phía tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí: Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Tỉnh ủy đại diện các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường trên toàn quốc.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của công tác xã hội hóa môi trường trong quá trình kiểm soát, bảo vệ môi trường trên phạm vi toàn quốc, đồng thời công bố và trao giải thưởng cho 50 tập thể và cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và phát triển môi trường trong đó có 35 tổ chức và 15 cá nhân nhằm động viên, khuyến khích và ghi nhận thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường của các tập thể, cá nhân trong thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế.

Đài phát thanh truyền hình thái nguyên vinh dự được tặng Giải thưởng Môi trường
Việt Nam năm 2011. Ảnh Dương Thế


Đài phát thanh truyền hình thái nguyên vinh dự là đài duy nhất trong toàn quốc được tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2011, đây là phần thưởng động viên sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ đài PT-TH Thái Nguyên trong công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về môi trường trong cộng đồng và mọi tầng lớp nhân dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Được biết Giải thưởng Môi trường 2011 được Hội đồng xét tặng gồm 17 thành viên là các nhà khoa học, nhà quản lý, đại diện Tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan báo chí - truyền thông chấm điểm 02 vòng chặt chẽ, khoa học, khách quan trước khi đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng thưởng.

Cũng nhân dịp này, Bộ TN&MT đã phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về môi trường với chủ đề "Âm vang xanh". Đây là lần thứ hai Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Hội Nhạc sỹ Việt Nam phối hợp tổ chức phát động sáng tác về đề tài môi trường.
Lệ Hằng