Nội dung bộ phim truyện Tể tướng Lưu Nhân Chú nói về lịch sử thời nhà Lê, nhân vật Lưu Nhân Chú là người văn võ song toàn, đã có công lớn trong cuộc chiến chống quân Minh xâm lược, là một trong những công thần khai quốc triều Lê, ông đã làm đến quan Tể tướng thời Lê. Thông qua bộ phim, Đài PT-TH Thái Nguyên muốn tôn vinh công đức của anh hùng Lưu Nhân Chú người Thái Nguyên đã làm rạng danh trang sử quê hương, đồng thời góp phần để các thế hệ hôm nay và mai sau thêm cơ hội tìm hiểu về truyền thống lịch sử đất và người Thái Nguyên.

Những cảnh quay đầu tiên của Bộ phim lịch sử Tể tướng Lưu Nhân Chú. Ảnh: Tiến Sơn

Từ nhiều năm nay, Đài PT-TH Thái Nguyên đã tìm hiểu, nghiên cứu về thân thế, sự nghiệp và những truyền kỳ về vị anh hùng dân tộc Tể tướng Lưu Nhân Chú, đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, tin bài, phim tài liệu về ông. Dựa trên các tư liệu đã có, cùng với sự sáng tạo phát huy ưu thế của truyền hình, kịch bản phim truyện “Tể tướng Lưu Nhân Chú” đã được hoàn thành với sự nỗ lực của nhà văn Hồ Thủy Giang trong hơn 1 năm. Bộ phim gồm 5 tập, tổng thời lượng dự kiến khoảng 250 phút; dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8/2015.

Đạo diễn của bộ phim là Nghệ sỹ ưu tú Đỗ Minh Tuấn. Bộ phim có sự góp mặt của các Nghệ sỹ ưu tú Nam Cường, Hoàng Mai, Bắc Việt, Nhà báo – diễn viên Huy Thịnh. Bộ phim truyện lịch sử Tể tướng Lưu Nhân Chú được đánh giá là 1 bộ phim lịch sử sâu sắc và có ý nghĩa. Với quyết tâm của ê kíp thực hiện,bộ phim này sẽ hoàn thành theo đúng dự kiễn để phục vụ khán, thính giả cả nước./.

Thainguyentv.vn