dai pt th thai nguyen don nhan co thi dua xuat xac cua chinh phu
Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Lăng Khoa

Tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những cơ quan thông tin truyền thông quan trọng của tỉnh, những năm qua, Đài PT – TH Thái Nguyên đã không ngừng đổi mới, tập trung nâng cao chất lượng các chương trình; phấn đấu trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện với đầy đủ các loại hình báo chí: phát thanh, truyền hình, báo điện tử và tạp chí truyền hình.

Năm 2017 - 2018, Đài đã tập trung tuyên truyền việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên; phối hợp thực hiện thành công các chương trình truyền hình trực tiếp cấp Quốc gia như: Cầu truyền hình nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương bình liệt sĩ “Dáng đứng Việt Nam”; Cầu truyền hình “Ngàn hoa dâng Bác” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Từ ngày 1/1/2018, kênh TN1 Đài PT - TH Thái Nguyên chính thức phát sóng theo chuẩn HD trên hạ tầng VTC Cab và vệ tinh VINASAT-1, theo đó chuyển đổi định dạng sản xuất và phát sóng chương trình TN1, TN2 lên chuẩn HD. Tháng 2/2018, trang fanpage “TNTV-Truyền hình Thái Nguyên” đã có gần 12.000 lượt người thích, gần 17.000 người theo dõi và xem các chương trình. So với năm 2016, đến nay, trang thông tin điện tử của Đài đã có lượt truy cập tăng gấp 10 lần với hơn 1 tỷ lượt truy cập, theo dõi mỗi năm. Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, những người làm báo của Đài còn tập trung nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ tích cực lao động sáng tạo để có những tác phẩm hay, tạo hiệu ứng lan tỏa xã hội, vì vậy trong những năm gần đây, Đài đã giành được giải cao trong các kỳ liên hoan báo chí cấp tỉnh và cấp Trung ương.

dai pt th thai nguyen don nhan co thi dua xuat xac cua chinh phu
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể, lãnh đạo Đài PT - TH Thái Nguyên. Ảnh: Lăng Khoa

Với những kết quả đã đạt được, Đài PT – TH Thái Nguyên đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen, Cờ thi đua của Chính phủ, của các Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh. Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ năm 2017 cho Đài PT – TH Thái Nguyên. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Đài PT - TH tỉnh Thái Nguyên vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Đài PT-TH Thái Nguyên đã đạt được thời gian qua. Đồng thời, khẳng định tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo mọi điều kiện, tiếp tục đầu tư và phát triển cho các cơ quan báo chí nói chung và Đài PT-TH tỉnh nói riêng để hiện đại hóa thiết bị kỹ thuật, phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền, xứng đáng là tiếng nói của Đảng, chính quyền và là diễn đàn của nhân dân trên địa bàn.

Nhân dịp này, các tác giả và nhóm tác giả đạt giải cao trong các kỳ liên hoan Báo chí Quốc gia đã đượctuyên dương, khen thưởng.

Trước đó, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh cũng đã đến chúc mừng, động viên các cán bộ, công nhân viên và người lao động Đài PT - TH Thái Nguyên nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam./.