Việc thị trường xe tải dần chuyển đổi từ sản phẩm xe Euro 2 sang Euro 4 cũng như nhu cầu thay thế một lượng lớn xe đã quá cũ bằng xe mới đạt chuẩn, tạo nên một “cuộc đua” không chỉ cho các hãng sản xuất, nhập khẩu và phân phối xe tải mà còn tác động đến tâm lý chọn mua và sử dụng của người tiêu dùng gần đây.

Qua khảo sát từ các đại lý xe tải, phần lớn khách hàng lựa chọn những sản phẩm đã quen sử dụng nên họ phân vân việc mua xe tải đạt chuẩn khí thải Euro 4 có gặp khó khăn gì hay không. Khách hàng cũng ngày càng quan tâm về chi phí trong quá trình sử dụng nhiều hơn là chi phí đầu tư ban đầu, như: chi phí sửa chửa, nhiên liệu và chi phí đảm bảo hợp đồng do hư hỏng phương tiện... Bên cạnh đó, họ cũng ý thức nhiều hơn về môi trường, và nhất là tuân thủ quy định của Chính phủ.

dai ly isuzu san sang cho xe tai euro 4

Khách hàng ngày càng quan tâm đến sản phẩm áp dụng công nghệ tiên tiến và chi phí sử dụng xe hơn là chi phí đầu tư ban đầu.

Là đơn vị trực tiếp tiếp cận khách hàng, các Đại lý 3S của Isuzu cũng nhanh chóng nắm vững thông tin, giới thiệu công nghệ Blue Power và trưng bày, kinh doanh các dòng xe Isuzu Forward & QKR mới đạt chuẩn Euro 4 đến khách hàng.

Ông Hồ Trọng Điệp, Tổng Giám đốc Đại lý Isuzu Vân Nam - một trong những đại lý lớn nhất của Isuzu tại TP. HCM, cũng nhận định công nghệ Blue Power và các dòng xe tải Isuzu Euro 4 là bước đột phá trên thị trường xe tải hiện nay và Đại lý Vân Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cũng như gặt hái nhiều hợp đồng xe mới. Năm 2015, 2016 và 2017 doanh số bán hàng của đại lý đạt trên 1.000 xe, năm nay kỳ vọng của Đại lý chúng tôi cũng sẽ đạt con số trên 1.000 xe Euro 4 trong năm 2018. Bên cạnh đó, Đại lý sẽ mở thêm chi nhánh mới trong năm nay, nâng cấp cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện và đạo tạo đội ngũ bán hàng, dịch vụ, kĩ thuật viên chuyên nghiệp để phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Bà Nghiêm Lan Chi, Giám đốc Đại lý Isuzu Thăng Long - một trong những đại lý có doanh số bán hàng xe Isuzu lớn nhất khu vực Miền Bắc, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi Isuzu trình làng công nghệ Blue Power và là đơn vị đầu tiên ra mắt thế hệ xe tải sử dụng động cơ theo tiêu chuẩn Euro 4 tại Việt Nam, tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ, thân thiện môi trường. Điều này thể hiện sự nỗ lực của Isuzu trong việc không ngừng cải tiến và phát triển.”

dai ly isuzu san sang cho xe tai euro 4

Thế hệ xe tải mới Isuzu Forward & QKR mới đã có mặt tại hệ thống Đại lý 3S của Isuzu

Cũng theo nhận định của các đại diện Đại lý Isuzu, sự thay đổi từ động cơ Euro 2 sang Euro 4 sẽ làm cho hoạt động kinh doanh ban đầu gặp chút khó khăn, do khách hàng phải làm quen với sản phẩm mới, nhiên liệu sạch trên thị trường. Tuy nhiên, nắm rõ tính năng vượt trội của dòng xe mới như chất lượng, bền bỉ, an toàn, tiết kiệm và thân thiện với môi trường, Isuzu và đại lý tự tin thuyết phục khách hàng, đồng thời tiếp tục xây dựng hệ thống dịch vụ tốt về cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn và chuyên nghiệp trong dịch vụ hậu mãi, thay thế phụ tùng chính hãng…