dai hoi thi dua yeu nuoc cuu chien binh guong mau giai doa n 2014 2019
Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2014 – 2019 đã được nhận bằng khen của Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên đã triển khai phát động hiệu quả các phong trào như: "Cựu chiến binh gương mẫu", phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo”. Hiện toàn tỉnh có gần 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 28 Hợp tác xã, trên 190 trang trại, hơn 820 gia trại do Cựu chiến binh làm chủ.

Đặc biệt, những năm qua, các cấp hội đã tích cực vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và hội viên đóng góp ủng hộ xây dựng mới trên 380 nhà tình nghĩa, với trên 12,2 tỷ đồng và sửa chữa gần 120 nhà dột nát, trị giá 2,3 tỷ đồng cho hội viên nghèo khó khăn về nhà ở. 5 năm qua, nhiều tập thể, cá nhân đã trở thành những tấm gương sáng trong các hoạt động tập hợp, đoàn kết các thế hệ cựu chiến binh phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã biểu dương, chúc mừng những thành tích mà cán bộ, hội viên Cựu chiến binh đạt được trong phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” những năm qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới Hội Cựu chiến binh tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Trung ương, tỉnh và Hội phát động, trọng tâm là phong trào thi đua phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trung thành đoàn kết, gương mẫu, tích cực tham gia bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ Đảng và Nhà nước…

Nhân dịp này nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2014 – 2019 đã được nhận bằng khen của Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đại hội cũng đã bầu ra 7 Đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VI.