dai hoi thi dua quyet thang luc luong vu trang thanh pho thai nguyen giai doan 2012 2017
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT Thành phố đã được UBND Thành phố khen thưởng.

Thực hiện lời Bác Hồ dạy “yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong 5 năm qua, thông qua các phong trào thi đua quyết thắng như: “Huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao”, “Sáng tạo, kỷ cương, an toàn, quyết thắng” gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, phong trào “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, phong trào xây dựng, quản lý “Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”, “LLVT Thành phố Thái Nguyên chung sức xây dựng NTM”,… đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, vững chắc về chính trị tư tưởng và bản lĩnh chính trị của cán bộ, chiến sỹ, xây dựng tổ chức Đảng ở cơ sở trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đồng thời góp phần thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm; góp phần thực hiện tốt công tác hậu cần, tài chính, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, bảo đảm đời sống bộ đội; cũng như thực hiện tốt công tác kỹ thuật tại đơn vị. Cụ thể, trong giai đoạn 2012-2017, các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố đã giao đủ 1.445 tân binh, trên 3500 quân nhân dự bị, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Kết quả huấn luyện hàng năm đối với lực lượng thường trực đều đạt loại giỏi, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên đạt khá.

Kết quả Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố năm 2012 đạt loại giỏi; Diễn tập chiến đấu phòng thủ, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy rừng hàng năm tại các xã, phường trên địa bàn đều đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí thiết bị.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, nhìn nhận những hạn chế khuyết điểm, tại đại hội, đại diện các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc triển khai có hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng của LLVT. Theo đó, tại các đơn vị, địa phương, phong trào thi đua quyết thắng đã được duy trì thường xuyên, có nền nếp với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi giữa các cơ quan, đơn vị, qua đó đã cổ vũ tinh thần hăng hái nhiệt tình, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sỹ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Danh hiệu Đơn vị quyết thắng, đơn vị vững mạnh toàn diện, lá cờ đầu phong trào thi đua quyết thắng của toàn quân do Bộ Tư lệnh Quân khu 1 và nhiều phần thưởng cao quý khác chính là minh chứng sinh động cho những kết quả nổi bật trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT thành phố Thái Nguyên trong 5 năm qua. Đây cũng là chính là cơ sở, động lực để cán bộ, chiến sĩ trong LLVT thành phố tiếp tục phấn đấu và rèn luyện lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập thành phố Thái Nguyên, cũng như phấn đấu đạt những kết quả cao hơn trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, 15 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT Thành phố đã được UBND Thành phố khen thưởng.