dai hoi thi dua quyet thang luc luong vu trang quan khu 1
Bộ Tư lệnh Quân khu 1 tặng Cờ thi đua cho 19 tập thể

Đại hội được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng Đài PT – TH Thái Nguyên và được các Đài PT – TH các tỉnh trên địa bàn Quân khu nối sóng trực tiếp.

Diễn văn khai mạc và báo cáo trình bày tại Đại hội đã nhấn mạnh: 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) và phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) của LLVT Quân khu 1 được triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, sâu rộng, với nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo, sát thực và hiệu quả; luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm, gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương và việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Qua đó, đã cổ vũ cán bộ, chiến sỹ nêu cao trách nhiệm, quyết tâm, phát huy truyền thống vẻ vang "Bộ đội Cụ Hồ" không ngừng phấn đấu khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT Quân khu; góp phần tích cực xây dựng Đảng bộ Quân khu vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Nổi bật là các phong trào: "Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, quyết thắng", Xây dựng chi bộ 4 tốt, 3 không, Luyện hay, đánh giỏi, Huấn luyện giỏi, sản xuất giỏi sẵn sàng chiến đấu cao, LLVT Quân khu chung sức xây dựng nông thôn mới,...Qua các phong trào thi đua, đã có hàng ngàn tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Quốc phòng và các cấp tôn vinh, khen thưởng.

Thay mặt lãnh đạo 6 tỉnh trên địa bàn Quân khu, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chào mừng Đại hội và nhấn mạnh: Những năm qua, cùng với phong trào thi đua của LLVT Quân khu 1 trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dân và LLVT nhân dân 6 tỉnh luôn nâng cao cảnh giác cách mạng và sức mạnh chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh Quốc gia, xây dựng được thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc, đảm bảo giữ vững an ninh - chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng. Đối với Thái Nguyên, phong trào thi đua quyết thắng đã trở thành động lực to lớn để tỉnh hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội hằng năm, đặc biệt là phong trào thi đua "Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Quân khu tiếp tục nhận quan tâm, phối hợp với các địa phương thực hiện tốt phong trào thi đua quyết thắng với đặc điểm và yêu cầu nhiệm vụ của tình hình mới.

Tại Đại hội, nhiều tập thể, cá nhân đã chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo về lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, cũng như nêu một số khó khăn, hạn chế, từ đó đưa ra kinh nghiệm và phương hướng, giải pháp thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thượng tướng Lê Chiêm đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả phong trào TĐQT của LLVT Quân khu 1 trong 5 năm qua và thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào TĐQT trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong LLVT Quân khu 1 tiếp tục đổi mới công tác TĐKT, nâng cao chất lượng hoạt động của hội đồng thi đua khen thưởng các cấp, vai trò của các tổ chức quần chúng, tạo bước chuyển mới về chất trong phong trào TĐQT, bảo đảm tính thường xuyên liên tục, bền vững, sâu rộng cả trong lực lượng bộ đội thường trực, dự bị động viên và dân quân tự vệ. Các cấp cần kiên quyết chống bệnh hình thức, chạy theo thành tích. Công tác khen thưởng bảo đảm chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch; tập trung hướng về cơ sở, bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm, đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác ở biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng gian khổ; kết hợp chặt chẽ, đồng bộ công tác thi đua với công tác khen thưởng, công tác khen thưởng với công tác chính sách, làm cho phong trào thi đua ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả.

Tại Đại hội, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đã trao 19 Cờ thi đua, và công bố khen thưởng cho 55 tập thể, 114 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2014 – 2019.

Nhân dịp này, Quân khu 1 cũng tổ chức hội trại, trưng bày, triển lãm chào mừng Đại hội Thi đua quyết thắng LLVT Quân khu, với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị trực thuộc, với những sản phẩm đặc sắc, đại diện cho từng địa phương, đơn vị./.