dai hoi lien chi hoi nha bao phat thanh truyen hinh thai nguyen
Ban thư ký Liên chi hội Nhà báo Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên khóa III, nhiệm kỳ 2019 – 2022 ra mắt Đại hội. Ảnh: Lăng Khoa

Trong nhiệm kỳ 2017 – 2019, Liên chi hội Nhà báo Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ II đề ra; hoạt động của tổ chức hội cơ sở được quan tâm chỉ đạo về chính trị, tư tưởng; công tác xây dựng tổ chức Hội, phát triển hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên tiếp tục được quan tâm củng cố, đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động chung của Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên.

Về hoạt động chuyên môn, Liên chi hội đã đồng hành, hỗ trợ và cổ vũ các hội viên thi đua trong sáng tạo các tác phẩm, cải tiến kỹ thuật như: thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội viên, hoàn thiện việc sản xuất và phát sóng chương trình truyền hình theo chuẩn HD; xây dựng trường quay mới; tiến hành sản xuất chương trình Thời sự trực tiếp; nâng thời lượng chương trình phát thanh; xây dựng và duy trì Fanpage “Truyền hình Thái Nguyên TNTV”, đồng thời thử nghiệm Livestream một số chương trình…Trong nhiệm kỳ qua cũng đã ghi nhận sự nỗ lực của các hội viên thuộc Liên chi hội trong việc tích cực tham gia các giải báo chí do tỉnh, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức và đạt nhiều giải cao.

Phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2019 – 2022, Liên chi hội xác định tiếp tục kiện toàn về tổ chức; tăng cường đổi mới hoạt động của tổ chức hội gắn với hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; chú trọng các giải pháp để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng tác phẩm báo chí tham gia các giải báo chí do Trung ương, địa phương tổ chức. Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban thư ký Liên chi hội Nhà báo Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên khóa III, nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Cũng trong ngày, Đài PT-TH Thái Nguyên đã phối hợp với Công ty Công nghệ truyền thông – truyền hình MEDIA TECH triển khai “Giải pháp truyền hình Internet OTT, tương tác và quản lý lưu trữ eMAM. Đây là những giải pháp được sử dụng tại nhiều Đài PT-TH trong cả nước. Chương trình sẽ cung cấp cho đội ngũ những người làm báo những thông tin mới nhất về các giải pháp làm truyền hình tại Việt Nam và trên thế giới, nhằm nâng cao chất lượng, nội dung cũng như hình thức thể hiện các chương trình của Đài trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0./.