dai hoi dai bieu mttq thanh pho thai nguyen lan thu xvii nhiem ky 2019 2024
Các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ thành phố Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Báo cáo tại Đại hội cho thấy, nhiệm kỳ qua, công tác Mặt trận của thành phố Thái Nguyên đã đạt thành tích đáng phấn khởi, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc và nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Trong 5 năm qua, thành phố đã triển khai xây dựng được 5 mô hình điểm về phát triển kinh tế - xã hội cấp tỉnh; trao trên 1.000 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo nhân dịp các ngày lễ, tết trong năm.

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp cũng đã đổi mới về nội dung và hình thức trong hoạt động phối hợp với các ngành tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri. Các hoạt động giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của thành phố, các phong trào thi đua, các cuộc vận động…cũng được nâng cao chất lượng…Đại hội cũng mạnh dạn nhìn nhận một số hạn chế trong nhiệm kỳ như: việc tập hợp quần chúng, việc nắm bắt, phản ánh nguyện vọng của nhân dân còn hạn chế; nội dung, phương thức hoạt động tại MTTQ một số địa phương còn hạn chế. Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - đồng thuận - phát triển”, Đại hội đã thống nhất đề ra Chương trình hành động của MTTQ thành phố khóa XVII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 với mục tiêu tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục phát huy dân chủ, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội; tăng cường sự đồng thuận xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đánh giá cao và chúc mừng những kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ thành phố Thái Nguyên đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác Mặt trận, đồng chí đề nghị thời gian tới, MTTQ thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nuớc; tập trung vào các cuộc vận động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ chủ trì, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Đồng thời cần tăng cường công tác vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sâu sát cơ sở, lấy hiệu quả phục vụ nhân dân làm mục tiêu phấn đấu...

Đại hội cũng đã hiệp thương cử 65 đại biểu vào Ủy viên Ủy ban MTTQ khóa XVII, nhiệm kỳ 2019 - 2024; cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ tỉnh và thông qua Nghị quyết Đại hội./.