dai hoi dai bieu dang bo xa la bang lan thu xxiv nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep Thái Nguyên: Đảng bộ xã La Bằng (huyện Đại Từ) tổ chức Đại hội điểm, nhiệm kỳ 2020-2025

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, ngày 3/3, Đại hội Đại biểu Đảng bộ ...

dai hoi dai bieu dang bo xa la bang lan thu xxiv nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã La Bằng khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ: Phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, nơi thành lập cơ sở Đảng đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, trong nhiệm kỳ qua, với sự chủ động, đoàn kết và quyết tâm chính trị cao của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, cùng sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, Đảng bộ xã La Bằng đã tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII và đạt được những kết quả toàn diện. Cơ bản các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra: thu nhập bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng/người/năm; giá trị sản phẩm trên 1ha đất trồng trọt đạt 125,9 triệu đồng; trồng mới, trồng thay thế chè vượt trên 70% kế hoạch; thu ngân sách vượt gấp 4 lần chỉ tiêu Nghị quyết…

Đặc biệt, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã đã tập trung chỉ đạo mở rộng diện tích chè giống mới, đẩy mạnh khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng chè. Hiện, toàn xã có 55% diện tích chè là các giống chè cành, năng suất chè đạt 115 tạ búp tươi/ha, giá bán chè búp khô tăng khoảng 30% so năm 2015. La Bằng cũng là địa phương tiên phong trong sản xuất chè hữu cơ trên địa bàn, với gần 100ha đã được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Cùng với phát triển kinh tế, xã đã tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Sau khi về đích nông thôn mới, Đảng ủy đã tiếp tục xây dựng Nghị quyết chuyên đề về duy trì và phát triển các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, sớm rà soát các tiêu chí phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã tiếp tục chú trọng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên hằng năm đạt 88%, có 95,9% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, Đảng bộ xã đạt trong sạch, vững mạnh. Những kết quả đáng ghi nhận này là minh chứng sinh động cho sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XXIII, sự quyết liệt trong điều hành của cấp chính quyền xã, cùng quyết tâm chính trị, sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Với chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, phát huy dân chủ, đoàn kết, đổi mới; huy động các nguồn lực xây dựng xã La Bằng thành xã nông thôn mới kiểu mẫu của Tỉnh trước năm 2025”, Đại hội cũng đã thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm, yếu kém, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và thảo luận, đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể, các nhóm giải pháp, nhằm khắc phục khuyết điểm, yếu kém; từ đó, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để La Bằng hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, thống nhất cao, Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và tín nhiệm bầu đồng chí Nguyễn Ngọc Thép, Bí thư Đảng ủy xã khóa XXIII tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng ủy xã La Bằng khóa XXIV. Sau phiên làm việc thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ xã La Bằng, khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức ra mắt Đại hội. Cũng tại Đại hội, đã bầu 5 đồng chí đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đại Từ lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong quy trình bầu cử tại Đại hội lần này, việc sử dụng phần mềm máy tính để hỗ trợ công tác kiểm phiếu tiếp tục được áp dụng, nhằm tăng tính trung thực, khách quan và tiết kiệm thời gian trong quy trình kiểm phiếu.

Sau hơn 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã La Bằng khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Thành công từ Đại hội điểm này sẽ là cơ sở quan trọng để các đơn vị, địa phương trong tỉnh rút kinh nghiệm trong chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở tiếp theo bảo đảm chất lượng, đề ra được những điểm nhấn trong thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới./.