Chung tay cùng với tỉnh Thái Nguyên thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên đã thành lập 20 đội phản ứng nhanh, mỗi đội 10 người là các thầy, cô giáo và sinh viên năm cuối, học viên sau đại học. Lực lượng này sẽ hướng dẫn cách ly, thu dung người nghi mắc và bệnh nhân Covid-19 vào các cơ sở điều trị. Sinh viên Đỗ Thị Lụa, Trường Đại học Y dược, Đại học Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi luôn sẵn sàng tinh thần và tâm lý cũng như chuẩn bị mọi kiến thức tập huấn để sẵn sàng đối phó với dịch Covid-19".

dai hoc y duoc thai nguyen huy dong luc luong san sang tham gia chien dich phong chong dich cocid 19 da ps
Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên đã thành lập 20 đội phản ứng nhanh, mỗi đội 10 người là các thầy, cô giáo và sinh viên năm cuối, học viên sau đại học.

Sinh viên Nguyễn Xuân Ngữ, Trường Đại học Y dược, Đại học Thái Nguyên cũng cho rằng: "Với tuổi trẻ của trường Đại học Y dược Thái Nguyên chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia cùng Nhà trường và các cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên chống dịch Covid-19"

Ngoài 20 đội xung kích, Đại học Y Dược đã sẵn sàng lực lượng dự phòng với gần 2 nghìn cán bộ y - bác sỹ và sinh viên. Nhà trường cũng đã tiến hành tập huấn, trang bị kỹ năng nhằm nâng cao tính chủ động, sẵn sàng trong mọi tình huống. Bên cạnh đó xây dựng các kịch bản cụ thể trong trường hợp cấp bách cần điều động. PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Y Dược, ĐH Thái Nguyên cho biết: "Chủ trương đưa ra đã được sự nhất trí đồng thuận cao, sẵn sàng tham gia trong mọi tình huống. Nhà trường đã huy động mọi nguồn lực để đảm bảo đáp ứng được công tác phòng chống dịch một cách tốt nhất".

dai hoc y duoc thai nguyen huy dong luc luong san sang tham gia chien dich phong chong dich cocid 19 da ps
Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Đại học Y dược, Đại học Thái Nguyên thực hiện dự trữ cách ly theo đúng yêu cầu đối với các bệnh viện tuyến tỉnh đã sẵn sàng theo phương án 4 tại chỗ.

Còn tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược, ở thời điểm này, Bệnh viện đã xây dựng khu vực cách ly khi được phân công nhiêm vụ; hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế thực hiện dự trữ cách ly theo đúng yêu cầu đối với các bệnh viện tuyến tỉnh đã sẵn sàng theo phương án 4 tại chỗ; hơn 100 cán bộ y bác sỹ, nhân viên của bệnh viện đảm bảo quân số khi được phân công nhiệm vụ. BS CKII Phạm Vũ Phương, Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y dược, Đại học Thái Nguyên khẳng định: "Chúng tôi sẽ tận dụng những phương tiện sẵn có tại bệnh viện đồng thời xin hỗ trợ mua thêm máy thở để chuẩn bị phương án nếu có dịch xảy ra sẽ xử lý ngay được. Các phương án hậu cần, phương tiện phục vụ cho chuyên môn chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng".

Với vai trò là trung tâm đào tạo bác sĩ, cán bộ y tế cho các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc và cả nước. Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên phát huy tinh thần “Tiên phong - Xung kích - Tình nguyện - Vì sức khỏe cộng đồng” xác định sẵn sàng lực lượng để góp sức cùng Thái Nguyên và cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19