Năm 2020, Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên tuyển sinh 1500 chỉ tiêu ở 06 chuyên ngành đào tạo chính quy, gồm: Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt, Y học dự phòng, Điều dưỡng và Xét nghiệm y học. Trong đó: Y khoa, Dược học và Điều dưỡng vẫn là những ngành có số lượng chỉ tiêu lớn nhất trong cơ cấu tổng chỉ tiêu của nhà trường. Về phương án tuyển sinh, cũng giống như các trường Y Dược trên cả nước, Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên thực hiện xét tuyển trên cơ sở kết quả thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo các quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Trao đổi với phóng viên về vấn đề tuyển sinh năm 2020, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên cho biết “Chúng tôi sẽ tổ chức xét tuyển một cách linh hoạt, đánh giá đến cả quá trình học tập của cả 3 năm THPT cùng kết quả kỳ thi THPT quốc gia”

dai hoc thai nguyen tu chu tuyen sinh nam 2020 da ps
Một giờ học của Sinh viên Trường Đại học Y - Dược, ĐH Thái Nguyên

Còn với Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên. Năm nay nhà trường dành 680 chỉ tiêu cho 13 ngành học. Ngoài 2 phương thức tuyển sinh căn cứ theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm xét tuyển thẳng và xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, Trường đại học sư phạm, Đại học Thái nguyên cũng tuyển sinh theo kết quả học bạ. Tuy nhiên, yêu cầu về ngưỡng chất lượng là học sinh phải đạt học lực giỏi năm lớp 12 hoặc điểm trung bình xét tốt nghiệp từ 8.0 trở lên.

Theo PGS.TS Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên: "Căn cứ vào kết quả thi tốt nghiệp THPT chúng tôi vẫn có thể đánh giá được năng lực của thí sinh mà không cần thêm hình thức nào khác"

dai hoc thai nguyen tu chu tuyen sinh nam 2020 da ps
Một giờ học của Sinh viên Trường Đại học Sư phạm, ĐH Thái Nguyên

Ngoài 2 khối ngành đặc thù là y khoa và sư phạm, các trường còn lại thuộc Đại học Thái Nguyên đều thực hiện phương thức xét tuyển chung, trong đó, xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là chủ yếu. Ngoài ra, xét tuyển theo kết quả học tập và rèn luyện ở trường phổ thông và xét tuyển kết hợp giữa kết quả thi tốt nghiệp THPT và điểm Học bạ. Học sinh giỏi, học sinh năng khiếu sẽ được tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Năm 2020, Đại học Thái Nguyên sẽ tuyển 150 ngành đào tạo đại học, cao đẳng, trong đó có 15 chương trình đào tạo được đầu tư xây dựng với kinh phí gần 10 tỷ đồng phát triển theo định hướng chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và cách mạng công nghiệp 4.0, đó là những chương trình đào tạo liên quan đến các lĩnh vực công nghệ hoặc những ngành có nhu cầu tăng cao trong những năm tới.