Sau thành công rực rỡ trong năm nay, đội tuyển Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo đang tạo nên sức hút lớn ở Hàn Quốc. Chính vì điều đó, đài SBS ở xứ Kim Chi đã lần đầu tiên mua bản quyền giải AFF Cup 2018 (chỉ phát những trận đấu của đội tuyển Việt Nam).

dai han quoc chuyen lich phat song vi suc hut cua doi tuyen viet nam

HLV Park Hang Seo và các học trò đang tạo nên sức hút lớn ở Hàn Quốc

Sức nóng của đội tuyển Việt Nam đã tăng lên qua từng trận đấu. Theo ghi nhận của Nielsen, ban đầu lượng rating của đài SBS trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam chỉ là 0.5%. Nhưng tới trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 vừa qua, con số ấy đã tăng lên 3,2%. Tờ Goal của Hàn Quốc mô tả đây là “một con số khổng lồ và không thua kém bất kỳ bom tấn truyền hình nào”.

Chính vì điều đó, đài SBS đã thông báo sẽ tạm dừng chiếu bộ phim Fate and Anger để tường thuật trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

Đài SBS cũng xác nhận hai nhân vật sẽ bình luận trực tiếp trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia là người dẫn chương trình thể thao nổi tiếng Bae Sung-jae và bình luận viên bóng đá Jang Ji-hyun.

Nếu như đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, sức nóng của thầy trò HLV Park Hang Seo ở xứ Kim chi hứa hẹn sẽ còn lớn hơn nữa. Nhiều tờ báo Hàn Quốc đã gọi HLV Park Hang Seo là “vị sứ giả” của hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc.