Từ sau V-League 2014, Xuân Trường và Tuấn Anh ít có cơ hội thi đấu cùng nhau tại V-League. Họ đồng loạt ra nước ngoài thi đấu sau khi thành danh, rồi Tuấn Anh chấn thương kéo dài, khiến cho thời gian mà bộ đôi tiền vệ tài năng nói trên đá cùng nhau càng ít dần.

Sau khi Xuân Trường trở lại HA Gia Lai từ CLB Buriram United, cầu thủ này cũng đã có 2 trận được ra sân ở V-League. Tuy nhiên, không trận nào trong số đó Xuân Trường đá chính.

Có thể những thất bại liên tiếp gần đây của HA Gia Lai ở các vòng 14 và 15 khiến HLV Lee Tae-hoon sẽ có lựa chọn khác về nhân sự, trong đội hình xuất quân của đội bóng phố núi, và khả năng Xuân Trường thi đấu từ đầu rất cao.

dai chien clb ha noi ha gia lai xuan truong da cap cung tuan anh
Tuấn Anh sẽ tái ngộ CLB Hà Nội tại V-League...

Khi đó, bộ đôi Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ tái hợp, trở thành đối trọng với bộ đôi tiền về trung tâm cũng rất nổi tiếng đang khoác áo CLB Hà Nội là Đức Huy và Hùng Dũng.

Khi mới nổi lên ở giải U19 Đông Nam Á hồi cuối năm 2013 và tại V-League 2014, Xuân Trường và Tuấn Anh từng được đánh giá là những tiền vệ tài hoa bậc nhất bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau, 2 tiền vệ của HA Gia Lai chưa phát triển đến mức độ như kỳ vọng được đặt vào họ.

Tuấn Anh chấn thương triền miên khiến cho tốc độ phát triển không được như ý. Hiện tại, ở thời điểm mà nhiều đồng đội cùng trang lứa đang bước vào giai đoạn nở rộ sự nghiệp, thì Tuấn Anh gần như phải làm lại từ đầu.

dai chien clb ha noi ha gia lai xuan truong da cap cung tuan anh
... nhưng lần này là cùng với Xuân Trường

Với Xuân Trường, anh từng có khoảng thời gian thi đấu cực hay, đặc biệt là ở nửa đầu năm 2018, và nhất là tại giải U23 châu Á trong năm ngoái. Nhưng sau đó Xuân Trường lại sa sút phong độ đến kỳ lạ, trước khi mất dần vị trí chính thức trong đội tuyển quốc gia.

Giờ, cũng có điểm nào đấy khá giống với Tuấn Anh, Xuân Trường cũng gần như phải bắt đầu lại từ đầu: Tìm lại phong độ cao nhất của mình rồi giúp HA Gia Lai vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Và trên hành trình tìm lại phong độ đó, cặp đôi Tuấn Anh – Xuân Trường gặp ngay đối thủ có đẳng cấp, có trình độ thuộc vào loại tốt nhất trong số các tiền vệ trung tâm của bóng đá Việt Nam hiện giờ, đó là bộ đôi Hùng Dũng – Đức Huy nói riêng và toàn bộ đội đương kim vô địch V-League Hà Nội nói chung.

Xuân Trường – Tuấn Anh nếu muốn tái khẳng định mình là những tiền vệ có chất lượng bậc nhất thì còn dịp nào tốt hơn là thể hiện trước đối thủ mạnh nhất, trong số các đối thủ mà họ có thể đụng độ ở giải trong nước!