dai bieu quoc hoi tinh tiep xuc cu tri tai cac dia phuong 55969 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri tại Đại học Thái Nguyên

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội ...

dai bieu quoc hoi tinh tiep xuc cu tri tai cac dia phuong 55969 Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Định Hóa

Ngày 19/6, Thiếu tướng Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng ...

* Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Lương và huyện Phú Bình. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

dai bieu quoc hoi tinh tiep xuc cu tri tai cac dia phuong 55969
Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Lương. Ảnh: Bá Hoàng

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Hoàng Văn Hùng đã thông báo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Kỳ họp diễn ra trong 21 ngày, Quốc hội đã bàn thảo nhiều nội dung quan trọng, biểu quyết thông qua 7 Luật, 8 Nghị quyết và xem xét nhiều nội dung quan trọng khác. Đây là kỳ họp có nhiều đổi mới so với những kỳ họp trước. Thời gian họp rút ngắn hơn. Các phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội đi vào những vấn đề cụ thể, được cử tri cả nước đánh giá cao.

Tại các phiên chất vấn của Quốc hội, các Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tích cực đặt các câu hỏi chất vấn các Bộ: Giao thông vận tải; Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo về các vấn đề được cử tri trên địa bàn quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đồng tình và đánh giá cao kết quả tại kỳ họp lần này, cử tri 2 huyện Phú Lương và Phú Bình cũng mong muốn các Đại biểu Quốc hội phát huy vai trò của mình tại nghị trường để phản ánh tiếng nói của 2 địa phương nói riêng và toàn tỉnh Thái Nguyên nói chung lên diễn đàn của Quốc hội.

* Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc với cử tri thành phố Sông Công.

dai bieu quoc hoi tinh tiep xuc cu tri tai cac dia phuong 55969
Toàn cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thông tin nhanh đến các cử tri kết quả của kỳ họp. Đa số các cử tri rất vui mừng trước kết quả kỳ họp, đặc biệt là tinh thần đổi mới, dân chủ, trí tuệ trong các hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với các thành viên Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan.

Cử tri thành phố Sông Công có những vấn đề quan tâm như: kết quả giám sát tối cao; đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật lợi dụng lòng yêu nước để gây rối, kích động công nhân đình công; đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có đề xuất trong việc lấy ý kiến người dân về các dự luật; đề nghị cần có quy chế phát ngôn đối với các Đại biểu Quốc hội; đề nghị đại biểu quan tâm tới vấn đề giải quyết ảnh hưởng của việc làm đường cao tốc Hà Nội Thái Nguyên đến sản xuất nông nghiệp…

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến của cử tri đã được Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giải trình và tiếp thu để gửi đến Quốc hội trong kỳ họp lần sau.

* Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Phổ Yên.

Tại buổi tiếp xúc, các bậc cử tri đã được Đại tá Đỗ Đại Phong thông tin nhanh kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Hầu hết các cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và tin tưởng trước những thành công của Kỳ họp, đánh giá cao trách nhiệm của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Đồng thời cử tri hy vọng những nghị quyết, luật quan trọng được thông qua tại Kỳ họp lần này sẽ phát huy hiệu quả đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.