Tại 2 xã Dân Tiến và Lâu Thượng huyện Võ Nhai Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin đến cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Dự kiến, tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, như: Luật tố cáo sửa đổi; Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; Luật An ninh mạng; Luật Quốc phòng sửa đổi; Luật Cạnh tranh sửa đổi. Bên cạnh đó, Quốc hội cũng cho ý kiến về một số dự án luật khác...

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Dân Tiến đã gửi đến đại biểu Quốc hội một số kiến nghị về việc quy hoạch chuyển hơn 1.000ha đất rừng sản xuất sang rừng phòng hộ ở địa phương sẽ ảnh hưởng nhiều tới đời sống người dân tại 3 xóm Làng Mười, Làng Chẽ và Đồng Quán; Ban Quản lý chợ Dân Tiến đã cho thuê để mở xưởng gỗ trong chợ nên dẫn đến tình trạng ô nhiễm và chiếm dụng khuôn viên chợ.

Cử tri xã Lâu Thượng có kiến nghị: Mặc dù xã Lâu Thượng đã hoàn thành Chương trình xây dựng Nông thôn mới, song đường vào khu vực có đồng bào dân tộc Mông vẫn là đường đất nên bà con đi lại khó khăn, đề nghị Nhà nước sớm đầu tư đổ đường bê tông; khu rừng phòng hộ ở xóm Chúc Mai tiếp giáp với rừng sản xuất của xã Văn Hán huyện Đồng Hỷ và xã La Hiên nên thường bị xâm hại, vì vậy, đề nghị cơ quan có thẩm quyền có giải pháp hợp lý để bảo vệ diện tích rừng phòng hộ này.

Đại biểu Hoàng Văn Hùng đã giải đáp một số thắc mắc của cử tri. Đồng thời tiếp thu và gửi những ý kiến của cử tri đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

* Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Đình và xã Tân Đức huyện Phú Bình.

dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen tiep xuc cu tri tai mot so dia phuong tren dia ban tinh
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Bình

Tại các điểm tiếp xúc, đoàn đại biểu Quốc hội đã thông tin tới cử tri về dự kiến nội dung, chương trình về Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi nghe những nội dung quan trọng dự kiến sẽ được Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sắp tới thảo luận và quyết định. Cử tri 2 xã Thượng Đình và Tân Đức đã tham gia phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến nhiều lĩnh vực như: chế độ chính sách cho người có công được hưởng theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ còn chậm; đề nghị có hướng dẫn trong việc giải quyết chế độ cho các đối tượng tham gia cách mạng đã bị mất giấy tờ mà vẫn còn nhân chứng; chế độ phụ cấp thâm niên cho đội ngũ y bác sỹ.

Nhà nước cần quan tâm đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Cầu nối tiếp với xã Đào Xá và kè bờ sông Cầu, do khai thác cát sỏi những năm trước kia đã có nhiều diện tích đất của nhân dân bị sạt lở; vấn đề hoạt động của HTX dịch vụ điện hiện nay ở xã Thượng Đình; Nhà nước cần quan tâm đầu tư các dự án về nông nghiệp, nông dân, nông thôn gắn với các tiêu trí về xây dựng nông thôn mới.....

Một số vấn đề cử tri 2 xã quan tâm thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo huyện Phú Bình và các Đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi, làm rõ. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, tổng hợp và sẽ gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết, và trình tại Kỳ họp của Quốc hội tới đây.

* Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hóa Thượng và xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ.

dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen tiep xuc cu tri tai mot so dia phuong tren dia ban tinh
Cử tri huyện Đồng Hỷ đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng và ý kiến, kiến nghị đến đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên thông tin dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, cử tri các địa phương đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng và ý kiến, kiến nghị như: Đề nghị sớm cấp kinh phí thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22; quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam; có hướng dẫn cụ thể về việc cấp đổi huân huy chương kháng chiến; Đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết TW 6, khóa XII....

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải đáp một số thắc mắc của cử tri. Đồng thời tiếp thu và gửi những ý kiến của cử tri đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền.