dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen tiep xuc cu tri sau ky hop thu 6 quoc hoi khoa xiv 63516
Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin nhanh đến các cử tri nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin nhanh những nội dung quan trọng tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đến các cử tri. Theo đó, Kỳ họp diễn ra từ ngày 22/10 đến 20/11, đã thông qua 9 luật, 1 Nghị quyết, cho ý kiến vào 6 dự án luật khác và xem xét quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước.

Nổi bật là việc 100% đại biểu tán thành bầu Tống Bí thư giữ chức danh Chủ tịch nước; phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc thay thế người giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Công tác nhân sự tại Kỳ họp được tiến hành chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục theo quy định.Quốc hội đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu và phê chuẩn. Về chất vấn và trả lời chất vấn đã có 135 đại biểu đặt câu hỏi chất vấn và 82 lượt đại biểu tranh luận thể hiện thái độ, trách nhiệm của Quốc hội trong việc giám sát những vấn đề quan trọng của đất nước, những vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm.

Các cử tri đã bày tỏ vui mừng trước kết quả Kỳ họp thứ 6 và đã gửi đến các Đại biểu Quốc hội 1 số ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nội dung như: vấn đề tín dụng đen cho vay nặng lãi; việc đầu tư cơ sở hạ tầng và máy móc trang thiết bị để phát triển kinh tế nông nghiệp địa phương. Cử tri cũng sớm đề nghị nâng cấp khu di tích lịch sử cấp Quốc gia rừng Khuôn Mánh xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai; sớm nâng cấp và mở rộng đường Quốc lộ 1B; quan tâm rà soát lại những chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, chế độ chính sách cho người có công, người nhiễm chất độc da cam, ...

Trước những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã giải đáp, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền, đối với những ý kiến ngoài thẩm quyền, Đoàn tiếp thu, tổng hợp để gửi tới các cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất./.