* Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Phổ Yên và TP Thái Nguyên.

dai bieu quoc hoi tiep xuc cu tri sau ky hop thu 3 quoc hoi khoa xiv
Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Phổ Yên

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Hoàng Văn Hùng đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp đã xem xét, thông qua 12 Luật, 12 Nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự thảo luật; đồng thời xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác. Các cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước thành công của Kỳ họp thứ 3; hoan nghênh Quốc hội tiếp tục có đổi mới trong tổ chức kỳ họp, tăng thời gian thảo luận và chất vấn.

Bên cạnh đó, cử tri đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như: cần chấn chỉnh hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép tại các khu vực giáp ranh; đề nghị xây dựng thêm các cầu dân sinh trên địa bàn; cần giải quyết những bất cập liên quan đến đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, bất cập trong thực hiện chế độ chính sách dành cho đối tượng chịu ảnh hưởng chất độc da cam…

Đồng chí Hoàng Văn Hùng đã trả lời, giải trình một số vấn đề, nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri để tổng hợp và gửi tới Bộ, ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

* Thiếu tướng Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Phó Tư lệnh Quân khu 1, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Võ Nhai.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Võ Nhai bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước thành công của Kỳ họp. Đồng thời, các cử tri cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị nhiều vấn đề như: mong muốn Nhà nước cần có chế tài xử lý đối với các cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; cần giáo dục ý thức đối nhân, xử thế của lớp trẻ; đề nghị nghiên cứu và làm rõ hơn về nguồn gốc và tiêu thụ các sản phẩm ma túy...

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình một số vấn đề, nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền; tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi các ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

* Đồng chí Đoàn Thị Hảo, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại TP Sông Công. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và một số đơn vị trực thuộc tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi nghe lãnh đạo TP Sông Công báo cáo nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố 6 tháng đầu năm, đồng chí Đoàn Thị Hảo đã chúc mừng những kết quả đạt được của TP Sông Công; đồng thời thông tin đến cử tri thành phố về kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Tại hội nghị, đã có 8 cử tri của TP Sông Công trực tiếp tham gia ý kiến. Đa số ý kiến của cử tri quan tâm đến những vấn đề liên quan đến tài nguyên môi trường, chế độ hỗ trợ xây nhà đối với người có công, phương án hỗ trợ kinh phí xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn thành phố…Bên cạnh đó, cử tri phường Cải Đan đề nghị tỉnh có chủ trương nâng cấp tuyến đường 262 đã xuống cấp; cử tri xã Tân Quang đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án Khu công nghiệp Sông Công II…

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời, giải đáp những vấn đề mà cử tri quan tâm.

* Đồng chí Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Định Hóa và Phú Lương. Dự buổi tiếp xúc còn có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Định Hóa và Phú Lương.

dai bieu quoc hoi tiep xuc cu tri sau ky hop thu 3 quoc hoi khoa xiv
Đồng chí Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri tại huyện Định Hóa. Ảnh: Minh Thúy

Tại các hội nghị tiếp xúc với cử tri 2 địa phương, đồng chí Đỗ Đại Phong đã thông báo khái quát về kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 22/5 đến 21/6.

Các cử tri đã được thông tin nhanh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và địa phương trong 6 tháng đầu năm; những phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Các cử tri đã bày tỏ vui mừng về những kết quả của Kỳ họp thứ 3 và tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đồng thời nêu một số ý kiến, kiến nghị như: tiếp tục thực hiện Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình có người có công với cách mạng; quan tâm về chế độ cho thương, bệnh binh, nạn nhân nhiễm chất độc da cam; sớm triển khai Quyết định số 419 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng vùng chiến khu cách mạng; tiếp tục quan tâm đầu tư các di tích lịch sử cách mạng; đầu tư cải thiện hệ thống thủy lợi và đường giao thông; giải pháp cụ thể hơn để giúp người chăn nuôi khi giá thịt lợn hơi vẫn tiếp tục giảm hiện nay,...

Đồng chí Đỗ Đại Phong đã trực tiếp giải trình với cử tri về một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị còn lại để phản ánh tới Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.