Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Định Hóa

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã được nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và địa phương 11 tháng của năm 2011, nghe thông tin nhanh về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khoá XII nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Cử tri các địa phương cũng đã nêu lên một số kiến nghị cần tháo gỡ kịp thời như: Việc giải quyết chế độ chính sách đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn; nâng cấp hệ thống điện; cấp thẻ bảo hiểm xã hội cho các hộ nghèo, cận nghèo tại địa phương; vấn đề chậm thi công các công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất và các tuyến đường liên thôn, liên xóm và đặc biệt là tuyến đường tỉnh 264 đi qua địa bàn huyện Định Hóa. Bên cạnh đó, cử tri huyện Phổ Yên cũng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp đã thu hồi đất của dân đề nghị thực hiện nghiêm túc việc tuyển dụng lao động là những hộ thuộc diện bị thu hồi.

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp các vấn đề còn lại để báo các Kỳ họp lần thứ 3 HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Nhóm Phóng viên