dai bieu hdnd tinh tiep xuc cu tri thanh pho thai nguyen 57651
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại Hội nghị tiếp xúc, đại diện Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên đã thông tin tới các cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra từ ngày 11-13/7.

Theo đó Kỳ họp đã nghiên cứu, xem xét 29 báo cáo, Tờ trình, dự thảo Nghị quyết, trong đó tập trung đánh giá, phân tích những kết quả đạt được, cũng như một số tồn tại, hạn chế trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, đồng thời đưa ra nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2018. Đặc biệt tại Kỳ họp đã thông qua 14 Nghị quyết quan trọng, trong đó có 8 Nghị quyết liên quan đến cơ chế chính sách của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, cử tri thành phố Thái Nguyên đã có một số ý kiến, kiến nghị đề xuất, như: Cần có biện pháp xử lý đối với một số dự án chậm tiến độ trên địa bàn thành phố; quan tâm đến chế độ chính sách cho các nạn nhân chất độc da cam, đẩy nhanh triển khai thực hiện Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở tại các xã mới chuyển về thành phố; đề nghị giải quyết dứt điểm việc bàn giao lưới điện của Hợp tác xã Điện xã Quyết Thắng; cần có hướng dẫn cụ thể việc thực hiện sáp nhập tổ dân phố không đảm bảo quy định của Nhà nước theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6;…

Trước những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và UBND thành phố Thái Nguyên đã trực tiếp trả lời, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền; những ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp và chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Thành phố Thái Nguyên tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong cả hệ thống chính trị để đạt được các mục tiêu đề ra trong năm 2018 và cả nhiệm kỳ. Đồng chí cũng mong muốn các cử tri tiếp tục quan tâm, theo dõi, tham gia giám sát và đóng góp ý kiến với chính quyền địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin đến các đại biểu và cử tri nội dung Hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng; Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng; tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 và kết quả công tác tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2018.