dai bieu hdnd tinh tiep xuc cu tri sau ky hop thu 11 hdnd tinh khoa xiii
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu với cử tri phường Phú Xá, TP Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo nhanh với các cử tri kết quả kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến vào 37 nội dung và thống nhất thông qua 21 nghị quyết quan trọng, liên quan đến những vấn đề có tác động lớn tới tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Cử tri đánh giá cao kết quả của kỳ họp và kiến nghị một số vấn đề, như: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đẩy nhanh công tác kiểm đếm đền bù giải phóng mặt bằng; hỗ trợ chi trả kinh phí cho người làm công tác tại tổ dân phố... Sau khi nghe các ý kiến, đại diện chính quyền địa phương cùng các sở, ngành đã giải trình, làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế, những ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến phát triển sản xuất, đời sống của người dân và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 của tình. Đồng thời, đồng chí đề nghị các cán bộ tại địa phương nêu cao tinh thần, trách nhiệm, khẩn trương giải quyết các vụ việc gây bức xúc trong nhân dân; mong muốn bậc cử tri luôn tin tưởng, đồng hành cùng đảng bộ, chính quyền xây dựng thành phố Thái Nguyên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung ngày càng phát triển.

*

* *

dai bieu hdnd tinh tiep xuc cu tri sau ky hop thu 11 hdnd tinh khoa xiii
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu HĐND tỉnh tại phường Tân Lập, TP Thái Nguyên

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do Đại tá Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiếp xúc với cử tri phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp xúc, bên cạnh việc đánh giá cao kết quả kỳ họp, các bậc cử tri đãkiến nghị về một số vấn đề về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; chính sách hỗ trợ tái định cư cho người dân trên địa bàn; tiến độ thi công tuyến đường Thanh niên xung phong bị chậm và việc triển khai Dự án khu dân cư số 1 gây ngập úng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; vấn đề hỗ trợ cán bộ không chuyên trách cấp cơ sở… Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và tổng hợp để gửi đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết./.