dai bieu hdnd tinh hdnd thanh pho thai nguyen tiep xuc cu tri truoc ky hop
Các cử tri có ý kiến, kiến nghị về vấn đề ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi; tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy trên đường nội thị....

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn năm 2018, một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2019; Dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII và dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 10, HĐND thành phố Thái Nguyên, khóa XVIII.

Theo đó, Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIII sẽ diễn ra từ ngày 5-8/12/2018. Tại kỳ họp sẽ xem xét, cho ý kiến vào 11 báo cáo, tờ trình do HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh trình; 22 báo cáo, tờ trình do UBND tỉnh và các cơ quan tư pháp trình. Dự kiến sẽ có 20 Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp.

Đặc biệt, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước, tại kỳ họp lần này, HĐND sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu. Bày tỏ phấn khởi trước những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và thành phố thời gian qua, các cử tri cũng gửi tới các đại biểu một số ý kiến, kiến nghị, như: vấn đề ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi; tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy trên đường nội thị; việc đảm bảo tính công bằng, khách quan và quyền lợi của người dân trong bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trên địa bàn; tình trạng ngập úng tại một số điểm trên tuyến quốc lộ 3 qua địa bàn phường;…

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành chức năng của thành phố đã giải trình, làm rõ các vấn đề phản ánh tại buổi tiếp xúc. Đồng chí cũng mong muốn cử tri trên địa bàn tiếp tục có nhiều ý kiến đóng góp để giám sát và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước.