Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai công tác hẹn giờ khám chữa bệnh tại các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện có trách nhiệm xây dựng phương án hẹn giờ và đón tiếp người khám chữa bệnh; gửi lấy ý kiến Sở Nội vụ và Sở Y tế trước ngày 28/2.

Trên cơ sở ý kiến thẩm định của Sở Nội vụ, các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện phải tổ chức triển khai phương án hẹn giờ trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày được thẩm định.

da nang trien khai tien ich hen gio tai cac benh vien trung tam y te
Đà Nẵng sẽ triển khai tiện ích hẹn giờ tại các bệnh viện, trung tâm y tế

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai nghiêm túc, hiệu quả; giao Sở Nội vụ chủ trì hỗ trợ triển khai các nội dung của phương án, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hoàn thiện công cụ hẹn giờ trực tuyến để phù hợp với phương án cụ thể của từng đơn vị.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký quyết định ban hành "Phương án triển khai tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính trên địa bàn TP Đà Nẵng".

Tại thời điểm này, tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính được triển khai thí điểm tại 4 Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ, Giao thông vận tải.

Trên cơ sở kết quả thí điểm, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất việc triển khai mở rộng tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, áp dụng tại tất cả các sở, ngành trên địa bàn thành phố từ ngày 1/11/2017.

Việc triển khai tiện ích này là một trong những nỗ lực cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Đà Nẵng, đặc biệt là đối với các bệnh viện nhằm khắc phục tình trạng chờ đợi quá lâu, gây tâm lý mệt mỏi của người dân khi đến liên hệ giao dịch tại một số cơ quan, đơn vị nói chung và khi đi khám chữa bệnh nói riêng.