Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng cho biết, nghị quyết mới được HĐND TP ban hành giao cho UBND TP tổ chức việc thu hút nhân lực chất lượng cao với nhiều ưu đãi hấp dẫn.Theo chính sách vừa được ban hành, TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ từ 80 đến 280 lần mức lương cơ sở để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

da nang tra gap 280 luong co so hut nguoi tai
Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng. Ảnh: Cao Thái

Cụ thể, chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của TP gồm có bồi dưỡng ngắn hạn, thu hút và đạo tạo nguồn nhân lực.

Đối tượng hướng đến là các cán bộ, viên chức, người lao động công tác tại các cơ quan, đơn vị tại Đà Nẵng; chuyên gia, cán bộ lãnh đạo quản lý, sinh viên tốt nghiệp ĐH hoặc sau ĐH, sinh viên năm cuối và cả các học sinh tốt nghiệp THPT ở địa bàn.

Theo chính sách này, người được thu hút sẽ được cử đi tham dự các khóa bồi dưỡng ngắn hạn trong và ngoài nước, TP lo chi phí.

Đặc biệt, TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ từ 80 - 280 lần mức lương cơ sở để thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc lâu dài. Trong đó, mức hỗ trợ cho trình độ tiến sĩ đào tạo tại một trong số 200 cơ sở hàng đầu thế giới được hỗ trợ cao nhất (280 lần lương cơ sở).

“Đối với một số vị trí đặc thù khó thu hút, ngoài khoản hỗ trợ này TP sẽ hỗ trợ thêm kinh phí”, ông Đồng cho biết.

Theo GĐ Sở Nội vụ Đà Nẵng, từ nhiều năm qua TP đã ban hành nhiều chính sách để thu hút người tài vào lĩnh vực công, tuy nhiên việc triển khai còn hạn chế, chưa có sự thống nhất giữa thu hút, đào tạo và đãi ngộ.