Sáng 15/10, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015-2020.

Thành tựu nổi bật của Đà Nẵng trong nửa nhiệm kỳ vừa qua là thành phố thực hiện thành công “3 mũi” đột phá, đó là phát triển mạnh các ngành dịch vụ, công nghệ cao, công nghệ thông tin; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, đô thị văn minh và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nửa nhiệm kỳ qua, có 10/14 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Năm 2016, Đà Nẵng nhận được giải thưởng “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á”. Năm 2017, thành phố tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC, góp phần quảng bá hình ảnh và từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Đà Nẵng xứng tầm khu vực và quốc tế.

da nang thuc hien thanh cong 3 mui dot pha
Thành ủy Đà Nẵng sơ kết giữa nhiệm kỳ

Tại Hội nghị này, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố thừa nhận, ở một số thời điểm nhất định, nguyên tắc tập trung dân chủ chưa được phát huy, trách nhiệm của người đứng đầu nhiều khi chưa thật sự rõ ràng, chưa phát huy hết ý kiến của tập thể. Trong công tác cán bộ, có những thời điểm, tập thể Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện không nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình, phê bình và chưa làm đúng quy trình công tác cán bộ. Đây là một trong những sai phạm dẫn đến phải thi hành kỷ luật tập thể Ban Thường vụ Thành ủy và các cá nhân liên quan.

Một trong những vấn đề nổi cộm trong thời gian qua là công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực tài chính, đất đai, trật tự xây dựng, tài sản công... còn xảy ra sai phạm, làm giảm niềm tin trong nhân dân, ảnh hưởng lớn đến thu hút đầu tư và phát triển chung của thành phố.

Một số cấp ủy chưa phát huy hết vai trò lãnh đạo đối với hoạt động của hệ thống chính trị cùng cấp. Người đứng đầu một số cấp uỷ chưa thực sự gương mẫu, nói không đi đôi với làm. Một bộ phận cán bộ, công chức có biểu hiện thiếu trách nhiệm, nhũng nhiễu, gây tâm lý bức xúc, tổn hại đến lòng tin của nhân dân.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, những hạn chế khuyết điểm nêu trên, Ban Thường vụ Thành ủy chấp hành chưa nghiêm nguyên tắc sinh hoạt đảng, thực hiện tự phê bình và phê bình chưa nghiêm túc.

Một số đồng chí trong Ban Thường vụ Thàng ủy chưa phát huy tính tiên phong gương mẫu. Trong công tác chỉ đạo công tác cán bộ chưa đảm bảo đúng quy trình, qui định của đảng. Nhiều nội dung, công việc chậm triển khai, thiếu quyết liệt, có hiệu quả chưa cao. Bên cạnh đó, do sự phối hợp giữa các sở ban ngành địa phương chưa chặt chẽ. Tinh thần trách nhiệm của một số cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế cần tập trung chỉ đạo khắc phục trong thời gian tới./.