Báo cáo giải trình tại Kỳ họp Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Đà Nẵng sáng 12/7, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng sẽ lấy lại Sân vận động Chi Lăng.

Sân vận động này trước đây đã đem bán rồi “xẻ” ra nhiều lô đất nhỏ để Tập đoàn Thiên Thanh của ông Phạm Công Danh đem đi cầm ngân hàng vay vốn.

da nang quyet lay lai san van dong chi lang da ban cho pham cong danh
Sân vận động Chi Lăng.

Việc bán Sân vận động Chi Lăng diễn ra vào tháng 10/2010. UBND TP Đà Nẵng lúc đó đồng ý chủ trương cho phép Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Tập đoàn Thiên Thanh được đầu tư vào dự án Khu phức hợp thương mại, dịch vụ theo đơn giá chuyển quyền sử dụng đất.

Gần 8 năm qua, dự án vẫn án binh bất động, tạo nên cảnh nhếch nhác ngay giữa trung tâm thành phố.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng, hiện nay Cục thi hành án đang thi hành án đối với 14 lô đất ở Sân vận động Chi Lăng thành 14 “mảnh vỡ”.

da nang quyet lay lai san van dong chi lang da ban cho pham cong danh
Ông Huỳnh Đức Thơ báo báo giải trình tại Kỳ họp HĐND thành phố Đà Nẵng.

UBND thành phố đã báo cáo với Thành ủy, HĐND thành phố và sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Tòa án và các cơ quan liên quan để xin “thương lượng” và lấy lại sân vận động này, phục vụ nhu cầu phát triển của địa phương.

“Không ủng hộ và cũng không thể nào làm được bằng việc 14 lô đất được chia ra trở thành 14 dự án, 14 khu vực chia cắt tổng thể Sân vận động Chi Lăng như đã tồn tại trước đây. Chúng tôi sẽ báo cáo với các cơ quan, ngành chức năng sớm nhất và đây cũng là quyết tâm của thành phố. Chúng ta cũng sẽ chuẩn bị quyết tâm cũng như nguồn lực để thương lượng với các cơ quan liên quan để lấy lại Sân vận động Chi Lăng trong quá trình thi hành án”, ông Huỳnh Đức Thơ nói./.