Tại buổi tiếp xúc, các cử tri bày tỏ tin tưởng với quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong công tác cán bộ, xử lý sai phạm, chống tham nhũng.

Theo đó, cử tri Nguyễn Bá Đức "điểm" lại các vụ việc như vụ xây dựng sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, vụ công ty VN Pharma buôn thuốc chữa trị ung thư giả, vụ Bí thư Yên Bái xây nhà to như biệt thự hoành tráng rồi nói là dành dụm từ tiền bán chổi đót, sao nhân dân cũng làm ăn vất vả mà không tích cóp được như thế?

da nang quan ly the nao ma bi thu chu tich deu sai pham

Cử tri Nguyễn Bá Đức: "Củi tươi" thì thấy "cháy" rồi đó, mà coi chừng còn "củi khô" chưa được "cho vào lò""

Cử tri Đức cho rằng những vụ việc đã lâu như thế, là "củi khô" mà chưa thấy xử lý giải quyết. "Củi tươi" thì thấy "cháy" rồi đó, mà coi chừng còn "củi khô" chưa được "cho vào lò""

Cử tri Đà Nẵng cũng bày tỏ trăn trở, đau lòng, "đêm nằm ngủ không yên" trước việc mới đây Uỷ ban Kiểm tra Trung ương công bố sai phạm của Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

"Gần đây thương hiệu Đà Nẵng, thành phố năng động, sạch đẹp, thân thiện, đáng sống đang bị ảnh hưởng. Nhiều người dân thành phố, nhất là cán bộ hưu trí chúng tôi, rất đau lòng, đêm nằm không ngủ được vì trăn trở" - cử tri Phan Văn Tải nói

Cử tri Phan Văn Tải: "Quản lý, giám sát như thế nào mà để cả Bí thư, Chủ tịch thành phố sai phạm như thế?"

da nang quan ly the nao ma bi thu chu tich deu sai pham

Cử tri Phan Văn Tải: "Quản lý, giám sát như thế nào mà để cả Bí thư, Chủ tịch thành phố sai phạm như thế?"

Về thông tin vụ 9 dự án, 31 nhà công sản ở Đà Nẵng, cử tri Đà Nẵng đề nghị cơ quan chức năng các cấp vào cuộc phải làm rõ và công khai cho toàn thể người dân được rõ; và xử lý nghiêm minh.

Trả lời cử tri, đại biểu Nguyễn Thanh Quang - Trưởng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng chia sẻ khẳng định lại quyết tâm của Đảng và Nhà nước là “không có vùng cấm trong phòng chống tham nhũng”.

Ông Nguyễn Thanh Quang - Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng: Nhiều thông tin về tài sản của lãnh đạo Đà Nẵng trên mạng xã hội không chính xác

Ông Nguyễn Thanh Quang - Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng: "Nhiều thông tin về tài sản của lãnh đạo Đà Nẵng trên mạng xã hội không chính xác"

da nang quan ly the nao ma bi thu chu tich deu sai pham

Ông Nguyễn Thanh Quang - Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng: "Nhiều thông tin về tài sản của lãnh đạo Đà Nẵng trên mạng xã hội không chính xác"

Liên quan thông tin xử lý kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch TP.Đà Nẵng; và vụ 9 dự án, 31 nhà công sản ở Đà Nẵng, hiện các cơ quan chức năng đang xử lý. Và hiện có nhiều thông tin trên mạng xã hội không chuẩn xác, nên bà con cần cẩn trọng trong tiếp nhận thông tin cũng như nhận định các vụ việc. Khi các cơ quan chức năng điều tra có kết quả sẽ thông báo rõ ràng, cụ thể để nhân dân được biết

Dự án "treo", dân thiếu chỗ ở mà không được cơi nới nhà đất của mình

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Nhi bày tỏ bức xúc dự án ga Đà Nẵng ở phường Hòa Khánh Nam đã "treo" 14 năm nay. Trong khi đó, người dân có nhu cầu cũng không được cơi nới nhà ở của mình, rồi có đất muốn chia lại cho con cháu cũng không được vì "vướng" quy hoạch dự án.

Nhiều trường hợp dân bức thiết xây dựng trái phép thì bị đập bỏ. “Phải dứt điểm là triển khai dự án để người dân liệu đường tiếp theo hay là hủy bỏ dự án”- cử tri Nguyễn Nhi nhấn mạnh.

da nang quan ly the nao ma bi thu chu tich deu sai pham

Cử tri Nguyễn Nhi: "Dự án ga Đà Nẵng "treo" quá lâu, người dân thì khó khăn, muốn cơi nới nhà đất của mình mà không được vì "vướng" quy hoạch dự án. Đề nghị dứt điểm triển khai hoặc hủy bỏ dự án, để người dân còn tính"

Các cử tri ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng cũng bức xúc tình trạng bãi rác Khánh Sơn bị quá tải, gây ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của bà con trong khu dân cư gần bãi rác. “Chính quyền thành phố nói có kế hoạch di dời, cần 3-5 năm, mà nay chưa thấy động tĩnh gì thì đến năm 2020 có hoàn tất di dời như Nghị quyết của HĐND thành phố đã nêu” - cử tri Nguyễn Đức Chuyên bức xúc hỏi.

Trả lời cử tri về các vấn đề trên địa bàn quận, ông Đàm Quang Hưng - Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) - cho biết: Đối với các hộ dân ở khu vực quy hoạch dự án nhà ga tại phường Hòa Khánh Nam, hiện đã có chủ trương xét cấp phép cơi nới cho một số hộ dân thực sự có nhu cầu bức thiết về chỗ ở. Các trường hợp muốn chuyển nhượng đất cho con cháu thì nộp hồ sơ đến bộ phận chức năng của chính quyền để được tiếp nhận, xử lý.

Về tình trạng ô nhiễm ở khu vực bãi rác Khánh Sơn, lãnh đạo quận cũng chia sẻ với bà con là thực trạng bãi rác quá tải, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, nhất là vào mùa mưa. Và theo kế hoạch, thì sẽ có đầu tư xây dựng hệ thống xử lý rác thải, nước thải mới./.