Chiều 18/1, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kỳ họp xem xét, bỏ phiếu thi hành kỷ luật một số cán bộ có khuyết điểm liên quan đến công tác tham mưu bổ nhiệm cán bộ và quản lý trật tự đô thị.

Việc xem xét xử lý này được thực hiện theo kế hoạch 43 của Ban Thường vụ Thành ủy sau kết luận 292 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

da nang ky luat canh cao va khien trach 5 can bo chu chot
Thành ủy Đà Nẵng

Sau khi nghe các cá nhân đọc bản kiểm điểm, các ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thảo luận và bỏ phiếu thống nhất kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với các ông Trần Đình Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Ông Trần Thanh Vân, ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, trưởng Ban Nội chính Thành ủy; Ông Đào Tấn Bằng, Thành ủy viên, nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy, hiện là Bí thư Đảng ủy các khu Công nghiệp Đà Nẵng; kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Quang Nam, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Ông Vũ Quang Hùng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng.

Các cá nhân này bị xem xét thi hành kỷ luật vì có liên quan đến công tác tham mưu bổ nhiệm cán bộ không đúng quy trình, quy định, kiểm tra, giám sát một số vụ việc không đúng thẩm quyền; Sai phạm trong chỉ định thầu, bố trí xe cho Lãnh đạo không đúng quy định và vi phạm trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, công tác quản lý đất đai, dự án, tham mưu việc giao đất không đúng quy định pháp luật.

Trước đó, trong buổi sáng 18/1, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng đã xem xét xử lý theo thẩm quyền đối với Ban cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng và các cá nhân vừa nêu.

Ngày 6/10/2017, Bộ Chính trị đã họp tại Trụ sở Trung ương Đảng dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị nhận thấy, những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015- 2020 là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Ban Thường vụ Thành ủy, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Xét nội dung, tính chất, mức độ và hậu quả vi phạm, căn cứ Quy định số 263 của Bộ Chính trị và kết quả kiểm điểm của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020./.