Đồng thời Thành phố yêu cầu nghiên cứu điều chỉnh phương án quy hoạch, kiến trúc để triển khai đầu tư xây dựng công viên công cộng kết hợp với nơi để xe tại khu đất này.

da nang khong dong y lam bai do xe ngam tai so 5 ly tu trong
Một góc Thành Điện Hải (ảnh danang.gov.vn)

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị có phương án khôi phục, mở rộng cổng phía Nam của Khu di tích thành Điện Hải, đồng thời nghiên cứu xây dựng các vịnh dừng, đỗ xe trên đường Quang Trung; Khẩn trương triển khai phương án di dời Bảo tàng thành phố về nhà, đất tại số 42 Bạch Đằng; nghiên cứu bố trí trụ sở làm việc mới phù hợp cho Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng; nghiên cứu đề xuất xây dựng Quảng trường trung tâm thành phố xung quanh khu vực thành Điện Hải.

Về việc nghiên cứu, trùng tu thành Điện Hải, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Khu vực Thành Điện Hải hiện nay, chúng tôi đã mời Viện Kiến trúc quốc gia, nghiên cứu tổng mặt bằng chung, lấy thành Điện Hải làm hạt nhân và nghiên cứu quy hoạch mở rộng ra. Viện Kiến trúc quốc gia đã có phương án. Vừa rồi, Sở Xây dựng và Sở Văn hóa Thể thao đã có Hội thảo lấy ý kiến các tổ chức cá nhân, đặc biệt là các chuyên gia. Chúng tôi sẽ nghiên cứu và đưa ra xin ý kiến lãnh đạo Thành ủy và các đơn vị có liên quan để đảm bảo rằng Thành Điện Hải sẽ được khôi phục đúng ý nghĩa của nó”./.