Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) và các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị phải báo cáo nhanh các trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm qua số điện thoại đường dây nóng của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng (ĐT: 0935 207 237) hoặc 02363.816.838 (trong giờ hành chính) để nhanh chóng điều tra, xử lý kịp thời các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh, sau khi có báo cáo nhanh bằng điện thoại, còn phải báo cáo qua email antoanvesinhthucpham@danang.gov.vn và bằng văn bản về Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

da nang cong bo duong day nong xu ly ngo doc thuc pham
Cuối tháng 7 vừa qua, gần 50 du khách Lào bị ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng phải nhập viện

Sở Y tế Đà Nẵng cũng đề nghị các đơn vị nêu trên phải thực hiện việc công bố ngộ độc thực phẩm với các cơ quan liên quan và cơ quan thông tấn báo chí theo đúng quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Sở Y tế.

Theo Sở Y tế thành phố, thời gian qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra một số vụ ngộ độc thực phẩm, chủ yếu tại các nhà hàng, quán ăn phục vụ khác du lịch.

Tuy nhiên, công tác điều tra thông tin về các vụ ngộ độc thực phẩm triển khai còn chậm, không lấy được mẫu thực phẩm tại các cơ sở xảy ra ngộ độc thực phẩm gây khó khăn cho việc điều tra, báo cáo, xử lý các tình huống khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.