Ông Bùi Minh Bình, hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho biết, bắt đầu từ sáng nay 9/4, nhà trường đã tạm đình chỉ việc lên lớp đối với cô Trần Thị Minh Châu - người lên lớp không giảng bài, không nói chuyện trong nhiều tháng.

da dinh chi len lop voi co giao nhieu thang khong giang bai

Cô Trần Thị Minh Châu - người lên lớp không giảng bài trong nhiều tháng - đã bị đình chỉ dạy.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp Hội đồng Sư phạm của Trường THPT Long Thới kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ sáng ngày 7/4. Trong tuần này, hội đồng kỷ luật của nhà trường sẽ họp, đưa ra mức đề xuất kỷ luật đối với cô Minh Châu và báo cáo lên Sở GD-ĐT.

Được biết, hôm nay em Phạm Song Toàn cũng đã chuyển sang trường mới để học.

Trước đó, vào ngày 23/3, tại buổi đối thoại với Sở GD-ĐT TPHCM, em Phạm Song Toàn, học sinh Trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TPHCM) là người đã lên tiếng phản ánh về sự việc cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên dạy Toán nhiều tháng lên lớp không giảng bài không nói chuyện, chỉ chép bài giảng rồi kệ học sinh phải tự học, tự tìm hiểu.

Sau đó, ngành giáo dục xác minh sự việc đúng như em Toàn phản ánh. Phía nhà trường đã tổ chức đối thoại giữa cô Châu và học sinh lớp nơi xảy ra việc không không giảng bài. Cô Châu khi đó vẫn lên lớp bình thường. Tiếp đó, gia đình em Phạm Song Toàn đề nghị được chuyển trường cho em.

Trong buổi họp khẩn của UBND về sự việc diễn ra ngày 6/4, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng ngành giáo dục xử lý quá chậm trong sự việc này. Việc lên lớp không giảng bài của cô Châu kéo dài 3 tháng là hành vi nghiêm trọng bạo hành, khủng bố tinh thần học trò. Theo bà Thu, lẽ ra khi xác minh sự việc là có thật, cần đình chỉ ngay việc lên lớp của cô Châu rồi tìm hiểu, xác minh.

Về việc xử lý, kỷ luật giáo viên, UBND không can thiệp, không định ra mức xử lý như thế nào nhưng bà Nguyễn Thị Thu yêu cầu ngành giáo dục xử lý sao cho nghiêm khắc, xử lý đúng, trong quá trình xử lý phải căn cứ các luật, điều lệ, các văn bản liên quan để tránh việc kiện tụng.

Bà Nguyễn Thị Thu cũng nhấn mạnh không thể lấy lá phiếu số đông của Hội đồng kỷ luật để báo cáo, nếu số đông xem việc cô Châu làm là không bị kỷ luật là không thể chấp nhận được.