Thời điểm này đang là tuần thứ 3 các em sinh khối 12 đi học trở lại, bên cạnh việc tiếp tục học bài mới và ôn lại kiến thức cũ tại trường. Ngoài giờ lên lớp, phần lớn các em đã chủ động hệ thống hóa lại kiến thức đã học tại nhà, đồng thời luyện thêm đề thi THPT của những năm trước và đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa mới công bố. Em Tạ Khắc Cường, học sinh lớp 12A2 trường THPT Gang Thép, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Tất cả các giáo viên bộ môn đã chữa bộ đề minh họa cho chúng em trước. Sau đó, các cô giáo thiết kế, phân tích bộ đề minh họa để giúp chúng em có hướng ôn tập từng phần một. Tiếp đó, các cô phát triển các đề minh họa theo các hướng khác nhau để các em có thời gian rèn luyện thêm".

da da ng hi nh thu c on ta p cho ky thi to t nghie p thpt nam 2020
Hiện các trường đang gấp rút chủ động, tăng cường tổ chức ôn tập cho học sinh theo tinh thần bám sát nội dung chương trình tinh giản mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra.

Hiện nay tinh thần chung của các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, là học sinh khối 12 sẽ chú trọng đến nội dung ôn tập đã được tinh giản và bám sát chương trình học theo định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Song hành học sinh sẽ được ôn tập chung các môn Toán, Văn, Ngoại Ngữ với tổ hợp tự nhiên và xã hội, học sinh định hướng thi bài tổ hợp nào sẽ lựa chọn ôn tập môn đó, tạo thuận lợi cho các em chủ động ôn tập tránh dàn trải. Chia sẻ về vấn đề này, một giáo viên trường PTDT Nội trú Thái Nguyên cho biết: "Khi mà có bộ đề minh họa đưa ra, nhà trường yêu cầu các thày cô giáo nghiên cứu kỹ bộ đề, phân tích kỹ bộ đề đấy, sau đó đưa ra những nội dung phù hợp để hướng dẫn học sinh đáp ứng được yêu cầu không chỉ cơ bản mà còn cả yêu cầu nâng cao của đề".

da da ng hi nh thu c on ta p cho ky thi to t nghie p thpt nam 2020
Học sinh khối 12 sẽ chú trọng đến nội dung ôn tập đã được tinh giản và bám sát chương trình học theo định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường sẽ linh hoạt chủ động trong việc tổ chức chương trình dạy và ôn tập cho học sinh khối 12. Trong đó, không quên chú trọng bồi dưỡng kiến thức mới, củng cố rèn luyện, tiếp nối kiến thức cũ đã học được tổ chức trên truyền hình trong thời gian nghỉ học do dịch Covid-19. Đồng thời, hiện các trường cũng đang xây dựng kế hoạch tổ chức thi thử để học sinh làm quen với đề thi, cũng như cách thức tổ chức thi mới của năm nay. Trao đổi với phóng viên, thầy Nguyễn Việt Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho biết: "Hiện nay đang có định hướng là Sở GD và ĐT sẽ tổ chức thi chung. Nhà trường cũng sẽ thực hiện theo các quy định của ngành giáo dục về công tác tổ chức thi thử để chuẩn bị cho các em tâm lý và kiến thức làm hành trang tốt nhất cho kỳ thi này".

Theo kế hoạch, ngày 15/7 các em học sinh lớp 12 sẽ kết thúc chương trình học và từ ngày 8/8 đến ngày 11/8 kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020 chính thức diễn ra. Bên cạnh sự nỗ lực của nhà trường trong công tác ôn tập cho học sinh, thì các em học sinh khối 12 cần chủ động xây dựng kế hoạch tự học tập, ôn luyện, quyết tâm phấn đấu đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.