cuu thanh cong nguoi phu nu bi chong dam thau nguc
Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Trưa ngày 18-9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị P, 25 tuổi, trú tại xã Thiện Kế, huyện Sơn Dương, trong tình trạng sốc mất máu nặng, da xanh tái, mạch nhanh nhỏ, khó bắt, huyết áp tụt. Bệnh nhân có một vết thương ngực phải chảy nhiều máu.

Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức. Các bác sĩ vừa hồi sức tích cực và làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết.

BSCKII Nguyễn Kim Cương, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp cho biết, bệnh nhân P bị một vết dao đâm thấu ngực, rộng 5 cm, sâu khoảng 15 cm. Vết thương xuyên thấu thùy dưới phổi phải, vết thương cơ hoành và vết thương đỉnh gan phải.

Trong ba giờ đồng hồ, kíp mổ và kíp gây mê đã phối hợp kịp thời phẫu thuật cho bệnh nhân, khâu vết thương phổi, khâu vết thương cơ hoành và khâu vết thương gan, hút ra khoảng 2.500 ml dịch máu trong phổi và trong ổ bụng bệnh nhân.

Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sát các chỉ số sinh tồn tại khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, sau đó sẽ được chuyển về điều trị và chăm sóc tại khoa Ngoại Tổng hợp

Bà Đặng Thị H (mẹ chị P) cho biết, chị P đã ly thân với chồng và về nhà sống cùng bố mẹ đẻ. Trưa nay, chồng chị P sang nhà bà H, sau đó mâu thuẫn xảy ra, chị P bị chồng dùng dao đâm thấu ngực. Khi thấy con gái kêu cứu ở sân sau nhà, bà chạy ra thì bị con rể dùng đá đập vào đầu choáng váng. Bà H và chị P cùng được người thân ở gần đó đến đưa đi cấp cứu./.