cuu ky su cua ford duoc boi thuong 17 trieu usd vi bi ky thi

Luật sư Carol Laughbaum cho biết: "Đã có một nhà lãnh đạo cấp cao quở trách và phê phán Faisal G.Khalaf hết lần này đến lần khác về phát âm tiếng Anh của ông này."

Ông Khalaf đã bị đuổi việc sau khi một cấp dưới khiếu nại với ông về một vụ quấy rối tình dục và được ông hướng dẫn để nộp đơn khiếu nại lên bộ phận nhân sự.

Sau phiên toà kéo dài 11 ngày, bồi thẩm đoàn đã quyết định ông Khalaf sẽ nhận được 15 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại, 1,7 triệu USD đền bù khoản tiền hưu trí và lương hưu bị mất và 100.000 USD tiền bù đắp những tổn thương tinh thần.

Bình luận về vấn đề này, Giám đốc truyền thông của Ford, ông Brad Carroll cho biết: "Chúng tôi không tin rằng, bản án phản ánh đúng tình hình thực tế. Ford cam kết tạo ra một môi trường làm việc khuyến khích sự đa dạng trong công ty nói riêng và cộng đồng nói chung."

Một trong những quản lý được nêu tên trong vụ kiện, ông Bennie Fowler, đã xuất hiện trong danh sách các giám đốc điều hành nghỉ hưu được thông báo hồi tháng 10. Một người khác, ông Jay Zhou, hiện vẫn đang làm việc cho Ford, phụ trách về chất lượng kỹ thuật.