Trước đó, UBND Thị xã Phú Mỹ đã ra quyết định cưỡng chế, buộc chủ đất thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả vì đã làm thay đổi hiện trạng và mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

cuong che cong trinh sai pham thu hai cua cong ty alibaba tai vung tau
San gạt phần đất mà chủ đất thực hiện đổ đất lên đường nhựa trước đó.

Cụ thể, ông Nguyễn Ngọc Sự (ngụ TP Hà Nội) đã cho xây dựng cơ sở hạ tầng gồm: Một căn nhà tiền chế diện tích hơn 500 m2; 2 căn nhà cấp 4 diện tích 162 m2; một dãy nhà công nhân diện tích khoảng 100 m2; 125 cột điện không dây; hơn 15.000 m2 đã trải nhựa và hơn 9.000 m2 diện tích vỉa hè.

cuong che cong trinh sai pham thu hai cua cong ty alibaba tai vung tau
Hơn 10 phương tiện tiến hành cưỡng chế công trình sai phạm trên đất nông nghiệp.

Công trình này đã bị UBND huyện Tân Thành (nay là TX.Phú Mỹ) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 3,5 triệu đồng.

Trước khi tiến hành cưỡng chế, ông Trần Đình Ơn, Chủ tịch UBND xã Châu Pha đã đọc quyết định cưỡng chế, tuy nhiên chủ khu đất trên là ông Nguyễn Ngọc Sự không có mặt tại hiện trường, cơ quan chức năng đã tiến hành các bước cưỡng chế theo quy định.

cuong che cong trinh sai pham thu hai cua cong ty alibaba tai vung tau
Chủ tịch UBND xã Châu Pha đọc quyết định cưỡng chế.

“Sau khi chúng tôi tống đạt quyết định cưỡng chế, thông báo bằng thư mời, công bố cho chủ đất vi phạm biết để chứng kiến chúng tôi thông qua quyết định cưỡng chế và mời ông Nguyễn Ngọc Sự hoặc người đại diện hợp pháp theo quy định của luật nhưng không có mặt, chúng tôi vẫn tiến hành thực thi nhiệm vụ theo quy định của luật”, ông Trần Đình Ơn cho hay./.