cuoc thi violympic nam 2016 xuat hien them mon vat ly
Học sinh Hà Nội dự thi ViOlympic năm 2016. (Ảnh: FPT)

Cuộc thi do Tập đoàn FPT phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, dành cho học sinh từ lớp một đến lớp 12.

Điểm mới của cuộc thi năm nay là website ViOlympic đã được làm mới hoàn toàn từ giao diện đến việc tăng khả năng bảo mật bằng cách thắt chặt quy trình quản lý, chống tài khoản ảo.

Ban tổ chức cũng triển khai các game thi mới, sử dụng nền tảng công nghệ mới, thân thiện với tất cả các thiết bị.

Đặc biệt, ngoài thi Toán bằng tiếng Việt và tiếng Anh, ViOlympic sẽ có thêm một môn học mới là Vật lý. Môn thi này vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, triển khai cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12.

Ban tổ chức cũng tạo thêm nhiều khóa học trực tuyến ViOlympic với sự tham gia của các giáo viên giàu kinh nghiệm và hiểu sâu sắc về ViOlympic, đồng thời mở trang chuyên đề ViOlympic. Với trang chuyên đề, học sinh có thể luyện tập chuyên sâu về tất cả các môn học, có thêm cơ hội thử sức ở những môn khác ngoài Toán học.

Phát biểu tại buổi lễ phát động cuộc thi sáng nay, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết: “Cuộc thi ViOlympic không chỉ khuyến khích sự ham mê toán học của các em học sinh phổ thông, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà với ứng dụng công nghệ thông tin, cuộc thi đã góp phần đảm bảo bình đẳng tham gia cơ hội học tập của học sinh trên khắp mọi miền đất nước.”

Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học FPT, ông Nguyễn Thành Nam cam kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ làm hết sức để đảm bảo cơ sở vật chất cũng như những điều kiện tốt nhất để các em học sinh có được trải nghiệm thú vị với việc học Toán.

“Máy tính và internet là những công cụ không thể thiếu trong giáo dục tương lai. Chúng tôi mong muốn các em hiểu được internet không chỉ là để giải trí mà còn là nơi tích lũy tri thức học tập suốt đời. Với trí tuệ, sự ham mê học tập của các em học sinh cũng như sự hướng dẫn tận tình của thầy cô giáo, tôi tin tưởng rằng cuộc thi sẽ tiếp tục tạo cảm hứng cho nhiều thế hệ giáo viên và học sinh,” ông Nam nói./.