Năm học này, Cuộc thi tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao từ Sở GD&ĐT Hà Nội cũng như các Phòng GD&ĐT và Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn thành phố. Điều này khẳng định uy tín và chất lượng của Cuộc thi nói chung và của bài thi quốc tế TOEFL Primary và TOEFL Junior nói riêng.

Được ra mắt tại Việt Nam lần đầu cách đây 7 năm, cuộc thi TOEFL Challenge đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và học sinh trên cả nước. Mùa giải 2017-2018 vừa qua, hơn 14.000 học sinh Tiểu học và 8.000 học sinh THCS tại Hà Nội đã tham gia cuộc thi để thử sức với bài thi quốc tế TOEFL Primary và TOEFL Junior. Là một sân chơi Tiếng Anh uy tín, bổ ích, cuộc thi TOEFL Challenge không chỉ mang đến nhiều giá trị thiết thực cho thí sinh và phụ huynh mà còn mang cả những ý nghĩa xã hội to lớn.

Vòng tuyển chọn được triển khai hoàn toàn miễn phí

cuoc thi tieng anh toefl challenge nam thu 7 lien tiep duoc phat dong tai ha noi

Học sinh Tiểu học Hà Nội tham dự Vòng thi đầu tiên TOEFL Primary Challenge 2017-2018

Tại vòng thi đầu tiên, BTC triển khai hoàn toàn miễn phí với mong muốn mang đến cơ hội tiếp cận và trải nghiệm sân chơi bổ ích này tới tất cả các em học sinh ở mọi hoàn cảnh trong xã hội. Ngoài ra, BTC còn áp dụng cơ chế miễn thi Vòng 1 và vào thẳng Vòng 2 đối với các thí đã tham gia cuộc thi từ 1 hoặc 2 năm trước và đạt thành tích xuất sắc.

Cuộc thi uy tín, nhận được sự ủng hộ của Sở GD&ĐT Hà Nội

Với giá trị thiết thực mang đến cho cả thí sinh, phụ huynh và nhà trường, cuộc thi TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge 2018-2019 đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cơ quan quản lý giáo dục, đặc biệt là Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội. Sở GD&ĐT Hà Nội đã thể hiện sự nhất trí cao với việc tổ chức cuộc thi trên địa bàn thành phố và khẳng định: “Cuộc thi tiếng Anh TOEFL Primary và TOEFL Junior Challenge là một hoạt động góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng Anh, tạo điều kiện cho học sinh Tiểu học và THCS được tiếp cận với việc đánh giá tiếng Anh theo chuẩn quốc tế, qua đó phát triển phong trào học tiếng Anh tại Hà Nội”.

cuoc thi tieng anh toefl challenge nam thu 7 lien tiep duoc phat dong tai ha noi

Tiến sĩ Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội và ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch IIG Việt Nam trao giải cho các thí sinh tại Lễ Tổng kết TOEFL Challenge năm học 2017-2018

Bài thi TOEFL Quốc tế được Bộ GD&ĐT công nhận chất lượng và sử dụng làm thước đo đánh giá chuẩn đầu ra của các thí sinh Tiểu học, THCS và THPT

Các vòng thi trong khuôn khổ hai cuộc thi sử dụng bài thi quốc tế TOEFL Primary, TOEFL Junior và TOEFL ITP để làm tiêu chuẩn đánh giá các thí sinh tham dự. Đây là các bài thi được Bộ GD&ĐT công nhận là tiêu chuẩn đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu ra của học sinh Tiểu học, THCS và THPT (theo Công văn số 2653/BGDĐT-GDTrH ngày 23/4/2014 của Bộ GD&ĐT). Bên cạnh đó, kết quả bài thi được quy đổi sang các mức trình độ cụ thể tương ứng với Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam và Khung tham chiếu chung châu Âu (CEFR) (theo Công văn số 1849/KTKĐCLGD-KĐĐH ngày 6/11/2014 của Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD&ĐT).

cuoc thi tieng anh toefl challenge nam thu 7 lien tiep duoc phat dong tai ha noi

Bảng quy đổi điểm TOEFL Primary và TOEFL Junior sang Khung tham chiếu chung Châu Âu (CEFR) và Khung Năng lực Ngoại ngữ Việt Nam

Đánh giá chính xác năng lực Anh ngữ và quá trình tiến bộ của học sinh

cuoc thi tieng anh toefl challenge nam thu 7 lien tiep duoc phat dong tai ha noi

Các thí sinh tham dự cuộc thi TOEFL Junior Challenge mùa giải 2017-2018

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc đánh giá định kỳ là vô cùng quan trọng để học sinh có lộ trình học tập đúng hướng và tiến bộ theo thời gian, đặc biệt đối với các cấp học nền tảng như Tiểu học và THCS. Cuộc thi TOEFL Challenge hàng năm chính là cơ hội để các em học sinh được đánh giá khả năng tiếng Anh bằng công cụ chuẩn quốc tế của ETS.

Được ETS biên soạn riêng cho lứa tuổi Tiểu học và THCS, bài thi TOEFL Primary và TOEFL Junior có khả năng đánh giá hết sức khách quan và toàn diện năng lực Anh ngữ của các bạn học sinh cũng như sự tiến bộ qua các năm của học sinh, từ đó giúp phụ huynh có cơ sở chính xác để xây dựng hoặc điều chỉnh lộ trình học tập đúng đắn nhất cho con em mình. Đặc biệt, chỉ số điểm Lexile chỉ có duy nhất trên phiếu điểm TOEFL Primary và TOEFL Junior là “kim chỉ nam” quý giá cho quá trình rèn luyện kỹ năng đọc của các em, cho phép tìm kiếm những đầu sách phù hợp với sở thích và trình độ của mỗi học sinh trong “Thư viện Lexile”.

Cơ hội nhận phiếu điểm tiếng Anh TOEFL quốc tế, chinh phục các trường Trung học hàng đầu Việt Nam và Thế giới

Phiếu điểm TOEFL Primary và TOEFL Junior do ETS cấp có giá trị toàn cầu và tấm vé thông hành chinh phục cánh cổng các trường trung học hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới. Tại Việt Nam, kết quả bài thi TOEFL Primary và TOEFL Junior được sử dụng làm điều kiện ưu tiên xét tuyển và tuyển thẳng vào các trường THCS, THPT chất lượng như trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, trường Marie Curie, trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring... Với học sinh có nguyện vọng du học, phiếu điểm TOEFL quốc tế cũng trở thành điểm sáng trong hồ sơ xét tuyển hay xin học bổng vào nhiều trường trung học trên thế giới, đặc biệt là các học bổng uy tín như ASSIST (học bổng toàn phần bậc phổ thông tại Mỹ), SIG (chương trình du học hè tại Mỹ)…

cuoc thi tieng anh toefl challenge nam thu 7 lien tiep duoc phat dong tai ha noi

Em Cao Hùng (ngoài cùng bên trái) - thí sinh TOEFL Junior Challenge 2016-2017 đã giành học bổng 15.000 USD tại trường Cardigan Mountain School - trường Trung học nội trú hàng đầu của Mỹ

Năm học 2018-2019, cuộc thi TOEFL Challenge sẽ tiếp tục mang theo sứ mệnh thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện tiếng Anh theo chuẩn quốc tế cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cuộc thi gồm 3 vòng thi: Vòng Sơ loại, Vòng Chung kết Thành phố và Vòng Chung kết Quốc gia sẽ diễn ra lần lượt vào tháng 10/2018, tháng 12/2018 và tháng 3/2019. Thời hạn tiếp nhận đăng ký thi Vòng 1 (Vòng Sơ loại) miễn phí là ngày 24/9/2018 đối với TOEFL Junior Challenge và ngày 8/10/2018 đối với TOEFL Primary Challenge. Quý phụ huynh và các em học sinh đã có thể đăng ký ngay để tham gia cuộc thi ý nghĩa này thông qua trường hoặc trực tiếp với BTC tại đây.