cuoc goi thoai giua cac mang se giam cuoc tu 152018

Cuộc gọi thoại giữa các mạng sẽ giảm cước từ 1/5/2018

Thông tư này cho biết, theo đề nghị của Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư quy định giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại từ mạng viễn thông cố định mặt đất nội hạt vào mạng thông tin di động mặt đất toàn quốc và giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại giữa hai mạng thông tin di động mặt đất toàn quốc.

Giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại từ mạng nội hạt vào mạng di động bắt đầu từ ngày 1/5 sẽ là 320 đồng/phút dành cho mạng nội hạt khởi phát cuộc gọi thoại trả mạng di động kết cuối cuộc gọi.

Đối với giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại giữa hai mạng di động sẽ được áp dụng dành cho mạng di động khởi phát cuộc gọi trả mạng di động của Tập đoàn Viễn thông Quân đội giá cước kết nối là 400 đồng/phút. Hiểu nôm na rằng, một cuộc gọi thoại phát sinh từ nhà mạng khác đến nhà mạng Viettel thì sẽ phải trả cho nhà mạng này là 400 đồng/phút.

Tương tự, mạng di động khởi phát cuộc gọi trả mạng di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giá cước kết nối là 440 đồng/phút. Mạng di động khởi phát cuộc gọi trả mạng di động của Tổng Công ty viễn thông MobiFone giá cước kết nối là 440 đồng/phút. Mạng di động khởi phát cuộc gọi trả mạng di động của Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile giá cước kết nối là 440 đồng/phút;

Ngoài ra, mạng di động khởi phát cuộc gọi trả mạng di động của Công ty cổ phần Viễn thông di động Toàn cầu giá cước kết nối là 440 đồng/phút.

Giá cước kết nối này đã bao gồm phần giá cước kết nối trả cho doanh nghiệp khi phải kết nối gián tiếp qua mạng đường dài trong nước.

Thông tư cũng ghi rõ, các mức giá cước kết nối quy định tại Thông tư này chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Các doanh nghiệp viễn thông được nêu trên phải thực hiện công khai thông tin về giá, niêm yết giá theo quy định tại Luật Viễn thông, Luật Giá và các văn bản hướng dẫn liên quan.