Hãng tin Bloomberg vừa dẫn các nguồn tin của Mỹ cho biết, Nhà lãnh đạo Kim Châng-un đã ấn định thời hạn cho Hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ, theo đó sẽ chỉ gói gọn trong 1 ngày hôm nay (12/6). Điều này cũng đồng nghĩa với việc Tổng thống Donald Trump cũng phải đẩy sớm thời gian về nước, dù trước đó theo lịch trình là ông sẽ về Mỹ một ngày sau đó, tức là ngày 13/6.

cuoc gap thuong dinh my trieu goi gon trong 1 ngay 126
Ngày 12/6 tại Singapore, sẽ diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa một Tổng thống Mỹ và một Nhà lãnh đạo của Triều Tiên. Ảnh: CNN

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên dự kiến sẽ tập trung vào vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Tuy nhiên, thuật ngữ “phi hạt nhân hóa” lại không được hai bên hiểu theo cùng một cách. Các đại diện Mỹ và Triều Tiên hôm qua tiến hành những cuộc họp trù bị cuối cùng trước khi diễn ra cuộc gặp nhằm xích lại hơn nữa lập trường vốn vẫn có sự khác biệt khá lớn.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố, những cuộc thảo luận trù bị diễn ra khá nhanh và Hội nghị thượng đỉnh sắp tới sẽ cung cấp một cơ hội chưa từng có để sửa chữa quỹ đạo của mối quan hệ hai nước, cũng như mang lại hòa bình và thịnh vượng cho Triều Tiên./.