Messi vẫn ghi bàn tằng tằng ở La Liga. Cuối tuần qua, cầu thủ người Argentina vừa đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của Barcelona trước Levante. Nhờ đó, El Pulga vẫn dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới La Liga với 16 bàn.

cuoc dua chiec giay vang chau au ngoi dau doi chu messi xep thu 6
Ciro Immobile vượt lên dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu

Mặc dù vậy, “siêu sao” của Barcelona chỉ xếp thứ 6 trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu với 32 điểm (tương đương 2 điểm/1 bàn). Bởi lẽ, những đối thủ của anh… bứt tốc quá nhanh.

Tiền đạo Ciro Immobile đã ghi tới 4 bàn thắng trong chiến thắng 5-2 của Lazio trước SPAL tại Serie A cuối tuần qua. Nhờ đó, tiền đạo này không chỉ vượt qua Icardi để dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A mà anh còn chiếm ngôi đầu ở cuộc đua Chiếc giày vàng với 40 điểm (tương đương 20 bàn thắng).

Như vậy, ngôi đầu ở cuộc đua Chiếc giày vàng mùa này đã đổi chủ sau khi Cavani đã thống trị trong phần lớn giai đoạn lượt đi mùa này. Việc Ligue 1 vẫn chưa khởi động lại sau kỳ nghỉ đông khiến cho tiền đạo người Uruguay không có cơ hội cải thiện thành tích ghi bàn. Hiện tại, anh vẫn đang có 19 bàn thắng cho PSG ở Ligue 1 mùa này (tương đương 38 điểm).

cuoc dua chiec giay vang chau au ngoi dau doi chu messi xep thu 6
Messi chỉ xếp thứ 6 ở cuộc đua này

Xếp thứ 3 là tiền đạo Mauro Icardi của Inter và Harry Kane của Tottenham với 36 điểm. Chân sút Salah của Liverpool xếp thứ 5 với 34 điểm. Những gương mặt còn lại trong top 10 lần lượt là

Falcao (thứ 7, 30 điểm), Lewandowski (thứ 7, 30 điểm), Jonas (thứ 9, 30 điểm), Angulo (thứ 10, 28,5 điểm).

cuoc dua chiec giay vang chau au ngoi dau doi chu messi xep thu 6
Top 10 cầu thủ dẫn đầu ở cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu