cuc phat trien do thi bo xay dung lam viec tai tp thai nguyen
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn đã đi khảo sát thực tế để đánh giá toàn diện 12 tiêu chuẩn về trình độ phát triển hạ tầng áp dụng với khu vực thành lập phường Đồng Bẩm và phường Chùa Hang gồm: mật độ đường giao thông, tỷ lệ đường phố chính được chiếu sáng, đất cây xanh sử dụng công cộng, đất công trình giáo dục mầm non và phổ thông cơ sở, trạm y tế, sân tập luyện, tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật...

Tiếp đó, đoàn đã nghe lãnh đạo UBND TP Thái Nguyên và các sở, ngành chức năng của tỉnh báo cáo cụ thể hơn về hiện trạng phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương này. Đối chiếu với các tiêu chuẩn quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị cho thấy, 2 đơn vị hành chính trên cơ bản đã đủ các điều kiện về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng của phường thuộc đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh.

Trên cơ sở kết quả khảo sát thực tế và làm việc tại địa phương, Cục Phát triển đô thị sẽ có văn bản trình Bộ Xây dựng để đánh giá đạt các tiêu chuẩn về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng áp dụng với khu vực thành lập phường Đồng Bẩm và phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên./.