Chính quyền Cuba hôm 7/2 đã cấp thị thực cho một nhà ngoại giao cấp cao Mỹ để ông này có thể điều hành Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Havana. Quyết định này là một dấu hiệu cho thấy thiện chí của hai nước sẵn sàng mở cửa cho các kênh liên lạc mặc dù mối quan hệ giữa Mỹ và Cuba đã xấu đi nghiêm trọng kể từ sau khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ hồi đầu năm 2017.

cuba dong y cap thi thuc cho dai bien lam thoi my tai havana
Nhà ngoại giao Philip Goldberg sẽ nhậm chức Đại biện lâm thời Mỹ tại Cuba. Ảnh: CNN

Một quan chức Mỹ cho biết, nhà ngoại giao Philip Goldberg sẽ nhậm chức Đại biện lâm thời Mỹ tại Cuba trong vài ngày tới. Ông này sẽ điều hành cơ quan đại diện ngoại giao mà chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã cắt giảm một phần lớn nhân viên cách dây 4 tháng do những tranh cãi liên quan tới sức khỏe của các nhân viên ngoại giao Mỹ tại Havana. Ông Philip Goldberg - một trong số những nhà ngoại giao Mỹ kỳ cựu, trước mắt sẽ đảm nhận vị trí trong 6 tháng.

Việc Mỹ chọn một nhà ngoại giao cấp cao và việc Cuba chấp nhận đã cho thấy thiện chí của hai nước duy trì mối quan hệ đã được khôi phục dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama./.