Hai nạn nhân là bà Nguyễn Thị Duyên, 57 tuổi và ông Nguyễn Tiến Thanh, 65 tuổi, cùng trú tại phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Cả 2 nhập viện lúc khoảng 12h10’ ngày 14/1.

cua thung xang hai nguoi bi thuong nang
(Ảnh minh họa- Hiện trường vụ nổ thùng phuy ở Hải Phòng năm 2017)

Trong đó, nạn nhân Nguyễn Thị Duyên ngay khi được tiếp nhận, bệnh viện đã phải triển khai quy trình “Báo động đỏ” - tức huy động sự phối hợp, hỗ trợ khẩn cấp giữa các khoa, bởi bệnh nhân đã trong tình trạng nguy kịch.

Sau đó, bệnh viện đã tiến hành 3 kíp mổ khác nhau để cắt đùi và chân trái, xử lý tay bên trái và vết thương mạn sườn trái… Hiện nay, bệnh nhân này vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy. Còn ông Nguyễn Tiến Thanh thì nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng. Hiện được theo dõi và điều trị tại Khoa cấp cứu.

Theo người nhà nạn nhân, bà Duyên và ông Thanh bị thương do nổ thùng phuy đựng xăng. Trước đó, khoảng 11h20’ cùng ngày, tại số nhà 686, đường Đinh Tiên Hoàng, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, bà Duyên mang thùng phuy sắt chứa xăng đã sử dụng hết nhờ ông Thanh ở gần nhà cắt hộ để sử dụng. Khi ông Thanh đang dùng máy cưa cầm tay cắt thì thùng phi bất ngờ phát nổ. Áp lực vụ nổ khiến cả 2 ông bà bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Tại hiện trường, nắp thùng phuy sau khi nổ đã văng xa, mắc trên cành cây bên đường đối diện. Sau vụ nổ, cơ quan chức năng đã có mặt và xác minh, điều tra là rõ vụ việc./.