Chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày bầu cử chính thức tại Mỹ 8/11. Tính tới thời điểm này đã có khoảng 29 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm tại Thủ đô Washington và 37 bang trên toàn nước Mỹ. Tại một số bang chiến trường, tỷ lệ người dân đi bỏ phiếu là khá cao, đạt tỷ lệ từ 50-70% trước ngày bỏ phiếu chính thức.

cu tri my tiep tuc bo phieu som bau tong thong

Đã có khoảng 29 triệu cử tri đi bỏ phiếu sớm tại Thủ đô Washington và 37 bang trên toàn nước Mỹ

Trước khi giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey thông báo, cơ quan này sẽ nối lại điều tra vấn đề email của ứng viên đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton, kết quả các thăm dò dư luận đều cho thấy ưu thế nghiêng về bà Hillary với chênh lệch khá lớn.

Tuy nhiên các thăm dò gần đây cho thấy, thông tin Cục điều tra liên bang Mỹ tiếp tục điều tra về vấn đề email của bà Hillary đã phần nào ảnh hưởng tới lợi thế dẫn đầu và khoảng cách giữa hai ứng cử viên cũng đã thu hẹp tương đối.

Bất kể các vấn đề cá nhân của cả 2 ứng cử viên trong thời gian vừa qua, các cử tri đã cam kết cho biết họ sẽ vẫn ủng hộ cho ứng cử viên của mình và có chăng các vấn đề đó sẽ gây ảnh hưởng tới quyết định của các cử tri còn lưỡng lự.

Một cử tri cho biết ý kiến: “Tôi nghĩ rằng đây là cuộc đua khá cân bằng giữa cả hai ứng cử viên. Hiện nay có nhiều chia rẽ trong nước và việc quan trọng đó là mọi người hãy cùng đi bỏ phiếu và chú ý tới cả các ứng cử viên cho cuộc bầu cử quốc hội sắp tới”.

Một cử tri khác cũng cho rằng, không mong muốn phe Cộng hòa sẽ thắng trong cuộc bầu cử, vì những người thuộc đảng Dân chủ nghĩ cho người dân còn họ thì không.

“Họ chỉ nghĩ cho bản thân và tìm cách kiếm tiền cho mình, không để ý gì tới cộng đồng cả. Tôi cho rằng Tổng thống mới nên nghĩ tới những người dân thường. Tôi không thích những gì ông Trump sẽ làm đầu tiên nếu ông ta trở thành Tổng thống, có thể ông ta sẽ trục xuất mọi người. Tôi nghĩ rằng Tổng thống mới, bất kẻ là ai cũng cần phải nghĩ tới người dân Mỹ và thực hiện những điều họ đã hứa trước đó”, cử tri cho biết.

cu tri my tiep tuc bo phieu som bau tong thong

Các cử tri cam kết sẽ vẫn ủng hộ cho ứng cử viên của mình.

Nhiều quan điểm của cử tri còn bày tỏ, với dân số hơn 300 triệu người và 2 ứng cử viên thực sự có nhiều điểm riêng biệt và trái ngược. Mặc dù bà Hillary không phải hoàn hảo vì có nhiều vấn đề như email cá nhân và Quỹ Clinton, nhưng nhiều người vẫn cho rằng bà Hillary là lựa chọn tốt nhất để đưa đất nước tiến lên.

“Tôi không thích việc công kích cá nhân cả đối với bà Clinton hay ông Trump. Ông Trump là một doanh nhân giỏi và tôi cho rằng, ông ta cũng đủ tiêu chuẩn để lãnh đạo đất nước. Hiện tại đã có nhiều chia rẽ vì vậy các cử tri cần đoàn kết trong ngày bầu cử sắp tới”, cử tri Mỹ cho biết.

Dự kiến sẽ có khoảng 120 triệu cử tri Mỹ sẽ chính thức đi bỏ phiếu trên cả 50 bang trên toàn nước Mỹ ngày 8/11./.